แม่ทัพภาคที่ 1 เตรียมอำนวยความสะดวกประชาชนเข้าเยี่ยมชมพระเมรุมาศ พ.ย.นี้

สังคม
27 ต.ค. 60
17:05
389
Logo Thai PBS
แม่ทัพภาคที่ 1 เตรียมอำนวยความสะดวกประชาชนเข้าเยี่ยมชมพระเมรุมาศ พ.ย.นี้
แม่ทัพภาคที่ 1 ขอบคุณประชาชนให้ความร่วมมือฝ่ายความมั่นคงในการดูแลความสงบเรียบร้อยช่วงงานพระราชพิธีและสอดส่องสิ่งผิดปกติ พร้อมเตรียมอำนวยความสะดวกประชาชนเข้าเยี่ยมชมพระเมรุมาศในเดือนพฤศจิกายน

วันนี้ (27 ต.ค.2560) พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่ 1 เปิดเผยถึงการจัดกำลังร่วมสนับสนุนการดูแลความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี โดยตั้งแต่ช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาจนถึงในวันนี้ (27 ต.ค.) ซึ่งงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ เสร็จสิ้นแล้ว ถือว่าสถานการณ์เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยทั้งในส่วนกลางและพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพภาคที่ 1 รวมทั้งหมด 26 จังหวัดภาคกลาง โดยได้รับความร่วมมือจากประชาชนอย่างดีเยี่ยมในการร่วมเป็นหูเป็นตาให้กับหน่วยงานของรัฐและฝ่ายความมั่นคง

 

 

แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวถึงการที่นายกรัฐมนตรีขอบคุณคนไทยและขอให้สืบสานพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ว่า ในช่วงตลอดเดือนพฤศจิกายน 2560 กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.) จะได้รับการจัดตั้งให้ดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกประชาชนในการเข้าเยี่ยมชมภายในพื้นที่พระเมรุมาศ ณ ท้องสนามหลวง โดยยืนยันจะดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอย่างเต็มที่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง