6 พ.ย.นี้ เริ่มทุบสะพานเชื่อมเข้าสนามบินดอนเมือง

สังคม
30 ต.ค. 60
12:28
3,797
Logo Thai PBS
6 พ.ย.นี้ เริ่มทุบสะพานเชื่อมเข้าสนามบินดอนเมือง
กรมทางหลวง แจ้งเตรียมปิดสะพานเชื่อมเข้าท่าอากาศยานดอนเมือง วันที่ 6 พ.ย.นี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น. คาดใช้เวลา 1 ปีแล้วเสร็จในการปรับปรุงสะพานใหม่ แนะ 3 เส้นทางเลี่ยงปัญหาการจราจร

วันนี้ (30 ต.ค.2560) ดร.มนตรี เดชาสกุลสม ผอ.สำนักงานทางหลวงที่ 13 กรมทางหลวง กล่าวว่า  กรมทางหลวง แจ้งเตรียมปิดสะพานเชื่อมเข้าท่าอากาศยานดอนเมือง หรือสะพานใกล้สถานีรถไฟดอนเมือง โดยวันที่ 4 พ.ย.นี้ กรมทางหลวง จะเริ่มนำเครื่องกลหนักเข้าพื้นทีก่อสร้างสะพานกลับรถที่ 2 ตั้งแต่เวลา 22.00 น.ส่วนวันที่ 6 พ.ย.นี้จะปิดสะพานเข้าอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานดอนเมืองในเวลา 22.00 น.ให้ใช้สะพานทางฐานทัพอากาศและสะพานกลับรถที่ 1(สะพานคลังสินค้า)

ทั้งนี้ในระหว่างการก่อสร้างกรมทางหลวงประกาศปิดการจราจร ถ.วิภาวดีรังสิต ขาออก ในช่วงเวลา 22.00-04.00 น. ให้ใช้ทางเบี่ยงข้างซ้ายสองช่องทางกลางวันเปิดการจราจรตามปกติ โดยคาดว่าใช้เวลา 1 ปีในการทุบและก่อสร้างทั้งโครงการทั้งหมดแล้วเสร็จในเดือนกันยายน 2561 

ผอ.สำนักงานทางหลวงที่ 13 กล่าวว่า ส่วนข้อห่วงใยในระหว่างการก่อสร้างจะมีผลกระทบต่อการจราจรและกระทบต่อผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวโดยตรง กรมทางหลวงมีโครงการปรับปรุงทางหลวงถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาออก บริเวณสะพานทางเข้าท่าอากาศยานดอนเมือง ช่วง กม.24+279 บริเวณหน้าท่าอากาศยานดอนเมือง อาคารระหว่างประเทศ โดยการปรับปรุงเพิ่มช่องจราจรทางตรงเป็น 3 ช่องจราจร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเดินทางและลดปัญหาการจราจรหนาแน่นในอนาคต บริเวณดังกล่าวเนื่องจากลักษณะเส้นทางเป็นคอขวด

ทั้งนี้มีคำแนะนำประชาชนที่จะเดินทางเข้าไปท่าอากาศยานดอนเมือง สามารถใช้เส้นทางเลี่ยงได้ที่ 1.สะพานทางเข้าหน้าคลังสินค้า ฝั่งขาออก 2.ทางยกระดับอุตราภิมุข หรือ ทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ จะลงในท่าอากาศยานได้เลย 3.สะพานกลับรถฐานทัพอากาศดอนเมือง กลับรถเข้าช่องทางประตู 3 ฝั่งขาเข้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง