"บก.ปทส.-พยัคฆ์ไพร"บุกค้นเต้นท์รถ ขยายผลดัดแปลงขนไม้พะยูง

สิ่งแวดล้อม
31 ต.ค. 60
11:55
738
Logo Thai PBS
"บก.ปทส.-พยัคฆ์ไพร"บุกค้นเต้นท์รถ ขยายผลดัดแปลงขนไม้พะยูง
กอ.รมน. ร่วมกับ บก.ปทส. ชุดพยัคฆ์ไพร เข้าบุกค้นเต้นท์รถดัง ย่านถนนรามอินทรา ขยายผลขบวนการเช่า และสวมทะเบียนรถไปลักลอบขนไม้พะยูงที่เขตสถานีวิจัยสะแกราช จ.นครราชสีมา ตำรวจเตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 2 คนรวม 17 ผู้ต้องสงสัย คาดขบวนการใหญ่จากเวียดนาม

วันนี้ (31 ต.ค.2560) พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศปป.4 กอ.รมน. ร่วมกับตัวแทนจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ บก.ปทส. นายชีวะภาพ ชีวะธรรม หัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้  เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ตำรวจนำหมายเข้าค้นเต้นท์ขายรถยนต์ แห่งหนึ่ง ย่านรามอินทรา ซึ่งเป็นการขยายผลจากขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูง เมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังมีการปะทะกับชุดคนร้ายที่ลักลอบตัดไม้พะยูงในเขตป่าสถานีวนวัฒนวิจัยสะแกราช อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจค้นเต้นท์ขายรถ เนื่องจากพบว่าที่มาของรถถูกระบุว่ามาจากที่นี่ มีการสวมทะเบียน เพื่อใช้ในการดัดแปลงไปขนไม้พะยูง โดยจะมีการตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมด

ขณะที่มีรายงานว่าขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงกลุ่มนี้ เป็นขบวนการใหญ่ มีนายทุนชาวเวียดนาม ร่วมกับคนไทยที่เข้าลักลอบตัดไม้ในเขตพื้นที่ป่าสะแกราช และอุทยานแห่งชาติทับลาน จ.นครราชสีมา เบื้องต้นออกหมายจับแล้ว 3 คน และกำลังออกหมายจับเพิ่มอีก 2 คน และรวมทั้งหมดผู้ต้องสงสัยที่จะถูกออกหมายจับรวม 17 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง