ผู้เสียหายคลินิกศัลยกรรมเถื่อนลำปางแจ้งความขอเงินคืน

ภูมิภาค
2 พ.ย. 60
07:12
1,396
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายคลินิกศัลยกรรมเถื่อนลำปางแจ้งความขอเงินคืน
ผู้เสียหายจากการทำศัลยกรรมเสริมความงามกับคลินิกเถื่อนใน จ.ลำปาง ทยอยแจ้งความกับตำรวจเพื่อขอเงินคืน หลังคลินิกดังกล่าวผ่าตัดเสริมหน้าอกแต่ทำให้ผู้ใช้บริการเสียชีวิต 1 คน ขณะที่อีกหลายคนมีปัญหาตามมาหลังผ่าตัด

กลุ่มผู้ใช้บริการคลินิกเสริมความงามดีไวน์ คลินิกเวชกรรม ในตัวเมือง จ.ลำปาง ทยอยเดินทางไปพบกับตำรวจภูธรเขลางค์นคร เพื่อแจ้งความและขอเงินคืน หลังจากคลินิกแห่งนี้ผ่าตัดเสริมหน้าอกให้กับชาวบ้านคนหนึ่งใน จ.ลำพูน แต่เกิดภาวะสมองขาดอากาศจากลมรั่วในช่องทรวงอก จนทำให้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 29 ต.ค.2560 ส่วนอีกหลายคนก็มีอาการข้างเคียงหลายอย่าง

หนึ่งในผู้ที่ไปใช้บริการ เปิดเผยว่า ที่เข้าแจ้งความเพราะต้องการเรียกร้องค่าเสียหายจากการผ่าตัดเสริมจมูกและทำเลเซอร์ใบหน้า เป็นเงินกว่า 10,000 บาท เพราะหลังผ่าตัดมีอาการบวม อักเสบและจมูกบิดเบี้ยว ซึ่งคลินิกได้ผ่าตัดแก้ให้ 3 ครั้งแต่ก็ไม่ดีขึ้นและต้องล้างแผลทุกวัน เมื่อทราบว่าเป็นคลินิกเถื่อนไม่ได้ใบอนุญาตจึงเข้าแจ้งความ

นอกจากนั้น ยังมีอีกหลายคนเข้าแจ้งความในลักษณะเดียวกัน ซึ่งตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันเอาไว้ พร้อมเตรียมเรียกเจ้าของมาสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ขณะที่สำนักงานสาธารณสุข จ.ลำปาง ได้ส่งนิติกรเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับคลินิกดังกล่าวในข้อหาไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541

ข่าวที่เกี่ยวข้อง