"พล.อ.ประวิตร" ไม่รู้สาเหตุ รมว.แรงงาน ลาออก ยัน ครม.ไม่มีรอยร้าว

การเมือง
2 พ.ย. 60
15:26
268
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" ไม่รู้สาเหตุ รมว.แรงงาน ลาออก ยัน ครม.ไม่มีรอยร้าว
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ระบุไม่ทราบสาเหตุที่ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ย้ำเป็นเรื่องส่วนตัว พร้อมยืนยันว่าไม่มีรอยร้าวในคณะรัฐมนตรี

วันนี้ (2 ต.ค.2560) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงกรณี พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลาออกจากตำแหน่ง ว่า ถือเป็นเรื่องส่วนตัวและไม่ได้ทราบเหตุผล เพราะไม่ได้มาหารือกันโดยตรง ส่วนสาเหตุมาจากความน้อยใจส่วนตัวหรือไม่นั้น ตนเองไม่ทราบ คาดว่าอาจจะเป็นเรื่องการทำงาน อย่างไรก็ตาม การลาออกจากตำแหน่ง ไม่ได้กระทบต่อการทำงานของรัฐบาลและไม่ได้ส่งผลให้เกิดรอยร้าวในคณะรัฐมนตรี ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรีต้องสอบถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เอง

สำหรับการเสนอชื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานคนใหม่นั้น ตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ต้องให้นายกรัฐมนตรีตัดสินใจ ส่วนการตั้งข้อสังเกตถึงการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งต่อไป อาจปรับสัดส่วนทหารให้น้อยลงนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อาจเป็นไปได้ ขณะที่ส่วนของกระทรวงกลาโหมจะมีการปรับเปลี่ยนหรือไม่นั้น ยืนยันว่า ไม่มี แต่ต้องขึ้นอยู่ที่นายกรัฐมนตรีด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง