น้ำท่วมสูง 1 เมตร ชุมชนรอบสนามบินนครศรีธรรมราช

ภัยพิบัติ
5 พ.ย. 60
12:34
888
Logo Thai PBS
น้ำท่วมสูง 1 เมตร ชุมชนรอบสนามบินนครศรีธรรมราช
ระดับน้ำในเขตชุมชนรอบสนามบินจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังไม่ลดลงมากนัก เนื่องจากยังมีฝนตก ทำให้ประชาชนบางส่วนขนย้ายข้าวของมาอยู่ริมถนน

วันนี้ (5 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมจิตร มูนี ชาว ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ที่อยู่รอบสนามบินจังหวัดนครศรีธรรมราช ต้องพายเรือเข้าออกจากบ้านเพื่อขนของบางส่วนมารวมกับเพื่อนบ้านอีกหลายคนที่จอดรถไว้ริมถนน เนื่องจากขณะนี้น้ำท่วมยังสูงกว่า 1 เมตร โดยลดลงจากเมื่อวานเพียง 5 เซนติเมตร

ขณะที่ในบริเวณสนามบินนครศรีธรรมราช เริ่มมีน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำรอบๆ รันเวย์ แต่น้ำยังต่ำกว่ารันเวย์ถึง 2 เมตร กรมชลประทานจึงเร่งนำเครื่องสูบน้ำ 5 เครื่องมาสูบน้ำออก คาดว่าต้องใช้เวลาอีก 20 วัน จึงระบายน้ำที่ท่วมออกได้หมด หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม

ส่วนระดับน้ำในคลองท่าซัก บริเวณหน้าวัดท่าโพธิ์วรวิหาร ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช มีระดับน้ำในคลองต่ำกว่าตลิ่งเพียง 60 เซนติเมตร เทศบาลนครนครศรีธรรมราชพยายามสูบน้ำออกจากท่อระบายน้ำในเขตเมืองเพื่อพร่องน้ำ รองรับน้ำกรณีฝนตก โดยเตรียมบิ๊กแบ็กและกระสอบทรายกว่า 10,000 กระสอบ เพื่อป้องกันน้ำท่วม

ขณะที่ชาวสวนส้มโอทับทิมสยามในเขตตำบลคลองน้อย อ.ปากพนัง ร้องเรียนว่า ประตูระบายน้ำของกรมชลประทาน ที่เจ้าหน้าที่อ้างว่าสร้างด้วยงบประมาณกว่า 4 ล้านบาท ชำรุดมีรอยรั่วด้านล่างและประตูระบายเปิดปิดเองไม่ได้ โดยขอให้รีบซ่อมแซม เพราะหากน้ำเหนือหลากมาจะทำให้การระบายน้ำจืดออกทะเลไม่ทัน ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นประตูระบายน้ำสำคัญที่เคยเกิดปัญหาน้ำขังสวนส้มโอทับทิมสยามเมื่อต้นปีที่ผ่านมา จนเกิดน้ำท่วมเสียหายขาดทุนกว่าล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง