"เทพสุริยะ" คว้าแชมป์ศึกเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำ สนามสุดท้าย

กีฬา
5 พ.ย. 60
19:16
649
Logo Thai PBS
"เทพสุริยะ" คว้าแชมป์ศึกเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำ สนามสุดท้าย
ทีมเรือเทพสุริยะ จ.สุรินทร์ คว้าถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในประเภท 55 ฝีพาย ศึกเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำ สนามสุดท้าย ที่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์

วันนี้ (5 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันศึกเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำปีที่ 10 ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่ลำน้ำมูลสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ซึ่งความยากของสนามนี้อยู่ที่กระแสน้ำแรงและเส้นทางมีเข้าโค้ง

ไฮไลท์อยู่ที่ประเภทเรือยาว 55 ฝีพาย รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง เทพสุริยะ ทีมดังจาก จ.สุรินทร์ พบกับ พรพระแก้ว จาก จ.สิงห์บุรี ผลปรากฎว่าเป็นฝีพายหนุ่มจากเทพสุริยะ ที่โชว์ความสามัคคี ร่วมใจกันพายเข้าเส้นชัยเอาชนะได้ทั้ง 2 เที่ยว คว้าถ้วยพระราชทานในหลวงรัชกาลที่ 10 ปีนี้ไปครอง

นายสุริยะ ร่วมพัฒนา ผู้จัดการทีมเทพสุริยะ เปิดเผยว่า ภูมิใจที่สามารถคว้าถ้วยแชมป์มาครองได้ ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้มาจากการรวมใจเป็นหนึ่งเดียวของลูกทีม

ส่วนในประเภท 40 ฝีพาย รอบชิงชนะเลิศ ทีมรุ่งสุริยา จาก จ.หนองคาย เฉือนเอาชนะ ทีมเจ้าแม่บุญศรี ไปได้ 2-1 เที่ยว และประเภทเรือท้องถิ่น 36 ฝีพาย รอบชิงชนะเลิศ ทีมเจ้าปู่หลวงอุดม เอาชนะ ทีมมิ่งขวัญ 2017 ไปได้ 2-0 เที่ยว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง