บุรีรัมย์ ฉลองเเชมป์ไทยลีกสมัยที่ 5 หลังชนะ เทโร 4-0

กีฬา
9 พ.ย. 60
07:00
241
Logo Thai PBS
บุรีรัมย์ ฉลองเเชมป์ไทยลีกสมัยที่ 5 หลังชนะ เทโร 4-0
แจ็คสัน โคเอลโญ่ เหมาคนเดียว 2 ประตู พาบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถล่มโปลิศ เทโร 4-0 ฉลองแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 5 อย่างยิ่งใหญ่ แม้จะเหลือการแข่งขันอีก 2 นัด

เมื่อวานนี้ (8 พ.ย.2560) การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก นัดที่ 32 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง เปิดสนามไอโมบาย สเตเดี้ยม พบ โปลิศ เทโร เอฟซี อันดับ 14 โดยเกมนี้ บุรีรัมย์ ขอเพียงคะแนนเดียว จะคว้าแชมป์ทันที เริ่มเกมมาเพียง 5 นาที แฟนบอลเจ้าบ้านได้เฮก่อน จากการยิงของ แจ็คสัน โคเอลโญ่ จากนั้นนาทีที่ 14 บุรีรัมย์ ได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ คาลิฟา ซิลเซ่ ไปทำฟาล์ว ดิเอโก หลุยส์ ซานโต้ ในเขตโทษ ก่อนที่ ดีโอโก้ จะลุกขึ้นมายิงเองไม่พลาด บุรีรัมย์ ออกนำ 2-0

 

 

บุรีรัมย์ ยังเปิดเกมรุกเข้าใส่ โปลิศ เทโร อย่างหนัก ก่อนจะได้ประตูหนีห่าง 3-0 จากการยิงของ โคเอลโญ่ คนเดิม นาที 21 และเป็นประตูที่ 33 ของตัวเองในฤดูกาลนี้ รั้งตำแหน่งรองดาวซัลโว ตามหลังดราแกน บอสโควิช ของแบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ยิงไป 37 ประตู

หลังจากนั้น นาที 61 บุรีรัมย์ ได้ประตูย้ำชัยชนะ 4-0 จาก สุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีม บุรีรัมย์เก็บคะแนนเพิ่มเป็น 80 คะแนน คว้าแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 5 ได้อย่างยิ่งใหญ่ หลังทิ้งห่างอันดับ 2 เมืองทอง ยูไนเต็ด 14 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันอีกเพียง 2 นัด ทำให้ จักรพันธ์ แก้วพรม เป็นนักเตะคนแรกที่คว้าแชมป์ไทยลีกได้ถึง 6 สมัย หลังก่อนหน้านี้ เคยคว้าแชมป์กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด มาเเล้ว 1 ครั้ง

 

 

หลังจบเกมนี้ ต้องติดตามอนาคตของ โบซิดาร์ บันโดวิช ผู้ฝึกสอนของทีมว่าจะยังได้ทำทีมต่อหรือไม่ เนื่องจากนายเนวิน ชิดชอบ เคยประกาศจะกวาดทุกเเชมป์ในไทย เเต่สุดท้ายได้เเชมป์ไทยลีกเพียงรายการเดียว โดยนัดต่อไป บุรีรัมย์ เตรียมบุกไปเยือน แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน

ส่วนอุบล ยูเอ็มที เปิดบ้านพลิกชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปหวุดหวิด 2-1 โดยได้ประตูชัยจาก เคนตะ ยามาซากิ นอกจากนั้น เฮเเบร์ตี้ เฟอร์นานเดซ ยังยิงจุดโทษพลาด ส่งผลให้ เมืองทอง เก็บเพิ่มเป็น 66 คะแนน อยู่ที่ 2 มีคะแนนเท่ากับ เเบงค็อก ส่วนอุบล มี 41 คะแนน อยู่ที่ 10

ขณะที่ศรีสะเกษ เอฟซี เปิดบ้านเเพ้ ไทยฮอนด้า ขาดลอย 2-5 โดยเกมนี้ เฆซุส ดาซิลวา เหมาคนเดียว 4 ประตู ส่งผลให้ ศรีสะเกษ ตกชั้นจากลีกสูงสุดเป็นครั้งเเรกในรอบ 7 ปี หลังจากเก็บได้ 23 คะแนน อยู่อันดับรองสุดท้าย โดยมีคะแนนห่างจากสุโขทัย ในโซนปลอดภัยถึง 11 คะแนน ซึ่งศรีสะเกษ ทำผลงานดีสุดในไทยลีก ในชื่อ อีสาน ยูไนเต็ด โดยจบอันดับ 6 ในปี 2012

ปิดท้ายที่ สุโขทัย เปิดสนามทุ่งทะเลหลวง เเซงชนะ ชลบุรี 3-1 ส่งผลให้ สุโขทัย รอดตกชั้นเเน่นอนเเล้ว หลังจากเก็บเพิ่มเป็น 34 คะแนน อยู่ที่ 15 มีคะเเนนมากกว่า ไทยฮอนด้า อันดับ 16 ในโซนตกชั้น 10 คะแนน ขณะที่เหลืออีก 3 เกมสุดท้ายของฤดูกาล ส่วนชลบุรี มี 50 คะแนน อยู่ที่ 7

ทั้งนี้ ไทยลีก ฤดูกาลนี้ ได้ 3 ทีมตกชั้น ได้เเก่ ไทยฮอนด้า, ศรีสะเกษ เเละซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ ขณะที่ 3 ทีมเลื่อนชั้นจากไทยลีก 2 ได้เเก่ ชัยนาท ฮอร์นบิล, เเอร์ฟอร์ซ เเละพีที ประจวบ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง