ปลอดภัยแล้ว 7 ช้างป่าเขาอ่างฤาไนตกสระน้ำ อ.สนามชัยเขต

สิ่งแวดล้อม
12 พ.ย. 60
12:50
818
Logo Thai PBS
ปลอดภัยแล้ว 7 ช้างป่าเขาอ่างฤาไนตกสระน้ำ อ.สนามชัยเขต
เจ้าหน้าที่นำรถแบ็กโฮ ขุดดินริมตลิ่งช่วยช้างป่า 7 ตัว ขึ้นจากสระน้ำบ้านอ่างตาผึ้ง อ.สนามชัย จ.ฉะเชิงเทรา ล่าสุดปลอดภัยแล้ว มุ่งหน้าเดินกลับสู่ป่า

ความคืบหน้ากรณีช้างป่า 7 ตัวจากเขตรักษาพันธุ์สัตวป่าเขาอ่างฤาไน จ.ฉะเชิงเทรา ตกลงไปในสระน้ำ บ้านอ่างตาผึ้ง ต.คู้ยายหมี อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา  ล่าสุดวันนี้ (12 พ.ย.2560) นายเดชา นิลวิเชียร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช  บอกข่าวดีว่า สามารถช่วยเหลือช้างป่าทั้ง 7 ตัวขึ้นจากสระน้ำได้ปลอดภัยทั้งหมดแล้ว

นายเดชา กล่าวว่า หลังจากรับแจ้งว่ามีช้างป่า 7 ตัวแบ่งเป็น ช้างตัวใหญ่ 5 ตัว และลูกช้าง 2 ตัว ตกลงไปในสระน้ำ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ประสาน เพื่อนำรถแบ็กโฮ เข้ามาขุดดินริมตลิ่งสระน้ำลักษณะเป็นทางลาด โดยช้างค่อยๆทยอยเดินขึ้น 2 ตัวแรก และขึ้นจบครับทั้ง 7 ตัวในเวา 08.40 น. ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ยังคงส่งทีมเจ้าหน้าที่ติดตามรอยช้างป่า ที่กำลังมุ่งหน้าสู่พื้นที่บ้านเนินกระบก ม.2 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 02.00 น. ช้างป่าเขาอ่างฤาไนทั้ง 7 ตัว ได้ลงมาหากินบริเวณรอยต่อป่าอนุรักษ์กับป่าสงวนแห่งชาติ และตกลงไปในสระน้ำ แต่ไม่สามารถขึ้นมาเองได้ เนื่องจากขอบสระมีความสูง กระทั่งมีชาวบ้านแจ้งและต้องใช้รถแบคโฮขุดทางให้ช้างเดินขึ้นมาได้ปลอดภัยทั้งหมดแล้ว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง เร่งช่วย 7 ช้างป่า ตกสระน้ำ อ.สนามชัยเขต

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง