ลอบ "วางระเบิด" รถยนต์หุ้มเกราะ ทหารพราน เจ็บ 4 นาย

ภูมิภาค
12 พ.ย. 60
16:32
3,338
Logo Thai PBS
ลอบ "วางระเบิด" รถยนต์หุ้มเกราะ ทหารพราน เจ็บ 4 นาย
หน่วยเฉพาะกิจลาดตระเวนทหารพราน กรมทหารพรานที่ 33 ถูกลอบวางระเบิดรถยนต์หุ้มเกราะ ขณะลาดตระเวน ในหมู่บ้าน"ดาลาแป" ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา บาดเจ็บ 4 นาย

วันนี้(12 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุขณะกำลังทหารพราน 8 นาย ใช้รถยนต์หุ้มเกราะกันกระสุน 1 คัน เป็นรถนำหน้า มีรถกระบะลาดตระเวนพื้นที่หมู่บ้าน"ดาลาแป" ต.เขื่อนบางลาง อ. บันนังสตา จ.ยะลา แต่เมื่อรถถึงบริเวณดังกล่าวจึงเกิดระเบิดขึ้นทำให้ทหารพรานได้รับบาดเจ็บ 4 นาย

จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ทราบว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง บรรจุถังแก็ส น้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม ซุกซ่อนในท่อระบายน้ำลอดถนน จากนั้นผู้ก่อเหตุลากสายเข้าไปในป่าข้างทาง ใช้แบตเตอรีชุดชนวนระเบิด ทำให้รถยนต์หุ้มเกราะ คันแรกด้านหน้าได้รับความเสียหาย

ขณะเดียวกันสภาพถนนถูกแรงระบิดเป็นหลุมกว้าง 1 เมตร ลึก 1.5 เมตร ใกล้กันมีชิ้นส่วนระเบิดเศษดินและพื้นถนนกระจัดกระจาย ขณะเกิดเหตุรถกระบะ คันที่ 2 ตามหลัง เจ้าหน้าที่ใช้อาวุธ ยิงเข้าไปในพื้นที่เป้าหมายต้องสงสัยริมทาง ก่อนเข้าไปช่วย กำลังพลในรถยนต์หุ้มเกราะออกมา แล้วนำส่งโรงพยาบาลบันนังสตา

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานเบื้องต้นว่า เป็นการก่อเหตุเพื่อตอบโต้ กรณีเจ้าหน้าที่ได้วิสามัญฆาตกรรม สมาชิกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเสียชีวิต2 คน ในอำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เมื่อสัปดาห์ก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง