"ฉัตรชัย"รับลูกชาวสวนยาง- ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง กยท.

สิ่งแวดล้อม
13 พ.ย. 60
19:50
394
Logo Thai PBS
"ฉัตรชัย"รับลูกชาวสวนยาง- ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง กยท.
พล.อ.ฉัตรชัย รับข้อเสนอชาวสวนยาง ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีปลดผู้ว่าฯ กยท. บริหารงานล้มเหลว และไม่โปร่งใสในภายใน 7 วัน

วันนี้ (13 พ.ย.2560) ตัวแทนเครือข่ายชาวสวนยางพาราจังหวัดในภาคใต้ วางพวงหรีดที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์สะท้อนการแก้ไขปัญหายางพาราที่ล้มเหลว จากนั้นร่วมหารือกับ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมยื่นหนังสือเสนอปลด นายธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย หรือ กยท.เพราะไม่สามารถแก้ปัญ หาราคายางได้ โดยขอให้ กยท.ถอนตัวจากการลงทุนร่วมกับบริษัทรายใหญ่ 5 รายในนามบริษัทร่วมทุนยางพาราไทย รวมทั้งขอให้รัฐบาลส่งเสริมการใช้ยางในประเทศให้มากขึ้น

 


นายอุทัย สอนหลักทรัพย์ แกนนำสภาเครือข่ายยางและสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางแห่งประเทศไทยหรือ สยยท.เสนอให้นายกรัฐมนตรีใช้อำนาจ ม.44 ปลดผู้ว่าการยางและประธานบอร์ด กยท.

ขณะที่สมาชิกเครือข่ายสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางจังหวัดตรัง เข้ายื่นหนังสือเรียกร้องผ่านนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ถึงคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เพื่อให้แก้ปัญหาวิกฤติราคายางทั้งระบบ ทั้งนี้ได้เรียกร้องให้การยางแห่งประเทศไทย หรือ กยท. ถอนหุ้นจากบริษัทร่วมทุนด้วย

ด้านพล.อ.ฉัตรชัย ระบุว่า พร้อมรับฟังข้อเรียกร้อง และจะเร่งแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น รวมทั้งตั้งคณะกรรม การสอบข้อเท็จจริงกรณีบริหารงานล้มเหลวและไม่โปร่งใสในภายใน 7 วัน ส่วนกระแสข่าวว่าถูกโยกไปนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พล.อ.ฉัตรชัย ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม เพราะยังไม่มีสัญญาณหรือพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง