"บุฟฟอน" อำลาทีมชาติ หลังอิตาลีพลาดไปฟุตบอลโลก

กีฬา
14 พ.ย. 60
11:48
314
Logo Thai PBS
"บุฟฟอน" อำลาทีมชาติ หลังอิตาลีพลาดไปฟุตบอลโลก
จานลุยจิ บุฟฟอน ประกาศอำลาทีมชาติอิตาลี หลังจากที่พลาดท่าตกรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่โค้ชทีมชาติอิตาลี ยังไม่ประกาศลาออกจากตำแหน่ง

ทีมชาติอิตาลีทำได้เพียงแค่เปิดบ้านเสมอกับ สวีเดน ไป 0-0 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกรอบเพลย์ออฟของโซนยุโรป นัดที่ 2 ทำให้ สวีเดน เข้ารอบสุดท้ายด้วยประตูรวม 1-0 ขณะที่ อิตาลี ต้องผิดหวังตกรอบอย่างน่าเสียดาย

หลังการแข่งขัน บุฟฟอน ผู้รักษาประตูมากประสบการณ์ได้ให้สัมภาษณ์ แสดงความรู้สึกผิดหวังถึงผลที่เกิดขึ้นและยืนยันว่า นักเตะในทีมทุกคนได้สู้อย่างเต็มที่แล้วและไม่มีใครประมาทการเล่นของสวีเดนอย่างแน่นอน

ขณะเดียวกันนีถือเป็นการปิดฉากการเล่นในนามทีมชาติของบุฟฟอนด้วย หลังจากที่เขาเคยประกาศก่อนหน้านี้แล้วว่าจะอำลาทีมหลังจากจบฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่ รัสเซีย ในกลางปีหน้าแต่ในเมื่อทีมไปไม่ถึงเป้าหมายเท่ากับว่า บุฟฟอน ได้อำลาทีมไปโดยปริยาย

นอกจาก บุฟฟอนแล้ว นักเตะทีมชาติอิตาลี อีกหลายคนก็ประกาศอำลาทีมด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น อันเดียร บาซาญี่, แดนิเอเร เดอ รอสซี่, และ จอร์จิโอ คิเอลินี่

ส่วนจามปิเอโร่ เวนตูรา โค้ชทีมชาติอิตาลี ให้สัมภาษณ์ว่า เขายังไม่ลาออกจากโค้ชทีมชาติ เพราะต้องคุยกับ สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีก่อน แต่เวนตูรา ก็ได้พูดเป็นนัยในห้องแถลงข่าวว่า ความผิดหวังของทีมที่เกิดขึ้น คนที่จะต้องรับผิดชอบมากที่สุดก็คือโค้ช ซึ่งทำให้มีการคาดกันว่า เขาจะประกาศลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ

ทางด้านสำนักข่าว เอพี ได้ไปสัมภาษณ์แฟนบอลอิตาลี หลังจบเกม ซึ่งแฟนๆแสดงความผิดหวังที่ทีมไม่ได้ไปฟุตบอลโลก ครั้งนี้ โดยส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่านักเตะของพวกเขาไม่มีความกระหายในชัยชนะไม่ใช่แค่เพียงนัดนี้แต่การแข่งขันนัดแรก นักเตะอิตาลี ก็ไม่ได้แสดงออกถึงความทะเยอทะยานแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง