เหนือ-ใต้เจอสภาพอากาศแปรปรวน 18-21 พ.ย.นี้

ภัยพิบัติ
15 พ.ย. 60
18:56
2,903
Logo Thai PBS
เหนือ-ใต้เจอสภาพอากาศแปรปรวน 18-21 พ.ย.นี้
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 1 เตือนสภาพอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน และฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ มีผลกระทบ 18-21 พ.ย.นี้

วันนี้ (15 พ.ย.2560) นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 1 สภาพอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบนและฝนตก หนักบริเวณภาคใต้ โดยจะมีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 18-21 พ.ย.นี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางอีกระลอกจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีสภาพอากาศแปรปรวน โดยมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอากาศจะหนาวเย็นลง อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็นลง

 

ภาพ : กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ภาพ : กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ภาพ : กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

 

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก สำหรับชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากสภาพอากาศแปรปรวน และติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

น้ำท่วมอ.กาบัง จ.ยะลา  

ขณะที่หลายพื้นที่เจอปัญหาน้ำป่าไหลหลาก โดยเจ้าหน้าที่จากหน่วยป้องกันรักษาป่าในพื้นที่จ.ยะลา  ร่วมกับหน่วยทหาร และอาสาสมัคร ในพื้นที่ออกช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ที่ถูกน้ำท่วม เนื่องจากฝนตกหนัก ทำให้น้ำขึ้นสูงท่วมบ้านเรือนประชาชนพื้นที่ ต.กาบัง และต.บาละ อ.กาบัง จ.ยะลา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง