ทีมวิ่งก้าวคนละก้าวยัน "หมอเมย์" ไม่ได้ลาออกจาก รพ.

สังคม
15 พ.ย. 60
19:46
20,950
Logo Thai PBS
ทีมวิ่งก้าวคนละก้าวยัน "หมอเมย์" ไม่ได้ลาออกจาก รพ.
จากกระแสข่าวที่ระบุว่า พญ.สมิตดา สังขะโพธิ์ หรือ หมอเมย์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู โรงพยาบาลพระรามเก้า หนึ่งในทีมแพทย์วิ่งก้าวคนละก้าว ลาออกจากโรงพยาบาลแล้ว หลังไม่สามารถลาหยุดงาน 2 เดือนได้ จากการตรวจสอบของไทยพีบีเอสพบว่าไม่ใช่เรื่องจริง

นายอิทธิพล สมุทรทอง หรือ ป๊อก ผู้ดูแลทีมวิ่งก้าวคนละก้าว เปิดเผยกับไทยพีบีเอสว่า กระแสข่าวการลาออกจากโรงพยาบาลของ พญ.สมิตดา สังขะโพธิ์ หรือ หมอเมย์ ไม่เป็นความจริง โดยหมอเมย์ยังคงทำหน้าที่เป็นทีมแพทย์ดูแล "ตูน บอดี้สแลม" ตั้งแต่ อ.เบตง จ.ยะลา ถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย เหมือนเดิม พร้อมยืนยันว่าทีมงานก้าวคนละก้าวยังได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากโรงพยาบาลพระรามเก้า

 

ผมขอตอบแทนหมอเมย์ในฐานะผู้ดูแลทีมวิ่งก้าวคนละก้าว เมื่อเช้ามีคนส่งมาให้ดู เพจเล็กๆบอกหมอเมย์ลาออก แล้วก็ไปวิจารณ์เรื่องการเมือง ผมยืนยันว่าหมอเมย์ไม่ได้ลาออกจาก รพ.พระรามเก้า รพ.ยังสนับสนุนทีมงานก้าวคนละก้าวอย่างดี ขนาดทิชชู่ยังใช้ของ รพ.พระรามเก้าเลย การเอาเรื่องนี้มาไม่ดีเลย กลายเป็นเรื่องขัดแย้ง

ผู้ดูแลทีมวิ่งก้าวคนละก้าว ยังขอร้องว่าอย่าโยงไปกับเรื่องการเมือง หรือทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นในสังคม เพราะขณะนี้ตามสื่อสังคมออนไลน์มีกระแสดราม่าออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการวิ่งครั้งนี้เป็นการวิ่งการกุศลครั้งยิ่งใหญ่ เป็นการทำบุญเพื่อโรงพยาบาลทั้ง 11 แห่ง ทั้งนี้โปรแกรมการวิ่งของตูน บอดี้สแลม จะมีทีมแพทย์นักวิ่งหรือผู้เชี่ยวชาญสลับปรับเปลี่ยนกันไปทุก 4 วัน หรือแล้วแต่ความเหมาะสม เพื่อที่จะทำหน้าที่ดูแลตูน บอดี้สแลมให้ถึง จ.เชียงราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง