ผบ.ตร.สั่งตำรวจแต่งกาย-ทรงผม ถูกระเบียบ

อาชญากรรม
17 พ.ย. 60
10:52
5,829
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งตำรวจแต่งกาย-ทรงผม ถูกระเบียบ
ผบ.ตร. ออกคำสั่งให้ตำรวจทุกนาย แต่งกายเรียบร้อย ตัดผมสั้นตามระเบียบ กำชับตำรวจน้ำหนักมากอ้วนลงพุงให้ลดน้ำหนัก

วานนี้ (16 พ.ย.2560) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ออกคำสั่งด่วนที่สุด เลขที่ 0007/01 ลงวันที่ 15 พ.ย. ถึงผู้บัญชาการหน่วยปฏิบัติทุกหน่วยทั่วประเทศ มีเนื้อหาโดยสรุปว่า เพื่อให้การแต่งกายเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สอดคล้องกับระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการแต่งกายและทรงผมของข้าราชการ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จึงแจ้งกำชับตำรวจฝ่ายปฏิบัติการพื้นที่ทุกนาย ต้องแต่งกายและตัดผมสั้นให้เรียบร้อย โดยเฉพาะขณะแต่งเครื่องแบบและสวมหมวกทุกชนิด ต้องมีทรงผมที่แสดงออกถึงความเป็นผู้มีระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะผู้บังคับบัญชาหัวหน้าหน่วยทุกระดับจะต้องปฏิบัติตนให้เป็นแบบอย่างและให้นำไปเพิ่มเติมเป็นหัวข้อประเมินผลการปฏิบัติราชการประจำปีโดยให้จเรตำรวจกวดขันการปฏิบัติตามคำสั่ง หากพบข้อบกพร่องให้พิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่

ด้าน พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รักษาราชการแทนรอง ผบ.ตร. และโฆษก ตร. กล่าวว่า ข้าราชการตำรวจต้องเป็นผู้มีระเบียบวินัย และความน่าเชื่อถือ สร้างความประทับใจให้กับประชาชนในการปฏิบัติหน้าที่เรื่องการแต่งกาย คำสั่งดังกล่าวถือเป็นเรื่องดี มั่นใจว่าไม่มีผลกระทบ ต่อการปฏิบัติหน้าที่ แต่คำสั่งดังกล่าว อนุโลมให้ตำรวจปราบปรามยาเสพติดที่ลงพื้นที่หาข่าว สันติบาล ตำรวจใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ และสายสืบโรงพัก ไม่ต้องปฏิบัติ เนื่องจากเป็นหน่วยที่ต้องแต่งกายให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมและความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่เอง

นอกจากนี้ พล.ต.อ.วิระชัย ยังกำชับให้ข้าราชการตำรวจที่มีรูปร่างอ้วนลงพุงไปลดน้ำหนัก เพื่อความคล่องแคล่วในการปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งเสริมบุคลิกภาพ รวมทั้งภาพลักษณ์ที่ดีของ ตร. ตลอดจนต้องตัดเล็บให้สะอาดเรียบร้อย ห้ามไว้หนวดเคราเพื่อความน่าเชื่อถือด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง