จับแล้วโรงงานผลิต"เข็มที่ระลึก"งานพระราชพิธีฯ ปลอม

อาชญากรรม
17 พ.ย. 60
14:06
5,412
Logo Thai PBS
จับแล้วโรงงานผลิต"เข็มที่ระลึก"งานพระราชพิธีฯ ปลอม
ตำรวจกองปราบปราม สนธิกำลังทหารขยายผลจับโรงงานผลิตเข็มที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ปลอม ย่านลาดพร้าว รวบเจ้าของพร้อมคนงานกว่า 10 คนขณะกำลังผลิตเข็มที่ระลึก เร่งสอบปากคำ

วันนี้ (17 พ.ย.2560) พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองปราบปราม ร่วมกับทหาร เข้าตรวจค้นบริษัทแห่งหนึ่ง ภายในซอยลาดพร้าว 71 หรือซอยนาคนิวาส 2 (ซอยโรงเรียนคลองทรงกระเทียม) หลังขยายผลล่อซื้อเข็มที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ปลอม หลังการจับกุมนางทัศนีย์ เจ้าของร้านขายพระเครื่องย่านท่าพระจันทร์ เมื่อวานนี้ (16 พ.ย.) ก่อนจะสืบสวนทราบว่านางทัศนีย์ รับของมาจากบริษัทดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบว่าบริษัทดังกล่าว มีพื้นที่เกือบ 2 ไร่ เปิดเป็นโรงงานปั๊มเหรียญที่ระลึกต่างๆ ขณะเข้าจับกุมเจ้าหน้าที่พบคนงานกว่า 10 คน ทั้งคนไทยและต่างด้าว กำลังอยู่ระหว่างการพิมพ์บล็อกทำเข็มที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯปลอม

สำหรับการทำเข็มที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ จัดทำโดยสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในราคา 300 บาทและยังเปิดให้จองผ่านที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ

ขณะเดียวกันมีการแจ้งเตือนว่า มีการจัดทำเข็มปลอมออกมาจำหน่าย จนในที่สุดมีการล่อซื้อร้านค้าแถวท่าพระจันทร์และขยายผลดำเนินการจับกุมโรงงานผลิตย่านลาดพร้าว 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง