"ตูน บอดี้สแลม" หยุดพักวิ่ง 1 วัน หลังมีอาการบาดเจ็บ พรุ่งนี้วิ่งต่อ

สังคม
18 พ.ย. 60
11:20
286
Logo Thai PBS
"ตูน บอดี้สแลม" หยุดพักวิ่ง 1 วัน หลังมีอาการบาดเจ็บ พรุ่งนี้วิ่งต่อ
ก้าวเข้าสู่วันที่ 18 วิ่งการกุศลก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลทั้ง 11 แห่ง "ตูน บอดี้สแลม" ต้องพักร่างกายทำกายภาพบำบัด 1 วัน หลังจากมีอาการบาดเจ็บ ก่อนที่จะวิ่งมุ่งหน้าสู่ จ.ชุมพร ในวันพรุ่งนี้ (19 พ.ย.)

วันนี้ (18 พ.ย.) แม้ว่าระยะทางวิ่งจะขาดอยู่ 4 เซต หรือ และอาจถึง จ.เชียงราย ล่าช้ากว่ากำหนด จนทำให้ทีมงานต้องประกาศงดรับนักวิ่งร่วมขบวนแต่ตลอดเส้นทางที่วิ่งผ่าน จ.สุราษฎร์ธานี มีประชาชนต้อนรับอย่างอบอุ่นและทีมงานยังสานฝันให้เด็กชายเจ้าของคลิปดัง "พี่ตูนสูญ" ได้ถ่ายรูปเซลฟี่อีกครั้ง

ขณะที่ ด.ช. ปรเมศวร์ พุ่มพร หรือ น้องมาร์ค อายุ 11 ปี นักเรียนโรงเรียนยุวศึกษา อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าของคลิปดังพี่ตูนสูญที่ได้ถ่ายรูปแบบใกล้ชิดกับ "ตูน บอดี้สแลม" พร้อมฟุตบอลและคำสัญญาจากตูนว่าเขาจะกลับมาเยี่ยมชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีอีกครั้ง

เมื่อวานนี้แม้ทีมงานจะประกาศงดรับนักวิ่งร่วมขบวนเพราะทำระยะได้ช้าขาดไป ถึง 4 เช็ต หรือช้าไปแล้ว 40 กม. แต่ในช่วงพักระหว่างที่วิ่งผ่าน อ.ไชยา ทีมงานก้าวคนละก้าวได้สานฝันให้น้องมาร์คให้เป็นจริง

วันนี้คณะครูได้เตรียมตัวมาอย่างดี เตรียมกล้องใหญ่มาถ่ายรูปให้ลูกศิษย์และน้องมาร์คยังได้แต่งกลอนหนังตะลุง ที่แต่งเองมาร้องให้ตูนฟังด้วย เนื้อหาก็คือ ให้ทุกคนเคารพกติกา ขณะรอถ่ายรูปเซลฟี่ อย่าเข้าไปขวางขบวน เข้าไปเบียดเดี๋ยวพี่ตูนหกล้ม

บรรยากาศวิ่งการกุศลที่วิ่งผ่านเส้นทาง จ.สุราษฎร์ธานี มีสีสันไม่น้อย แม้ตูนจะมีอาการบาดเจ็บขาและแขนทั้งจากการวิ่งมาไกลกว่า 600 กม. และต้องหยุดรับบริจาค แต่ทุกครั้งที่เห็นประชาชนมาจัดกิจกรรมต้อนรับ ทั้งเปิดเวทีคอนเสริต์ต้อนรับ เขาก็จะเข้าไปร่วมร้องเพลงอย่างสนุกสนาน

วันนี้ทีมงานก้าวคนละก้าวเปลี่ยนโปรมแกรมการวิ่งเร่งด่วน เพื่อให้ "ตูนบอดี้ สแลม" หยุดพักทำกายภาพบำบัดร่างกาย 1 วัน เป็นการพักเร็วกว่าที่กำหนดไว้ เดิมจะพักวันที่ 20 หรือวิ่ง 4 วัน พัก 1วัน แต่เนื่องจากตูนมีอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อขาและแขน และมีการวิ่งรวบเช็ต 20 กิโลเมตรมา 2 วันแล้ว ทำให้อาการบาดเจ็บมากขึ้น และเหนื่อยล้ามากขึ้น ส่งผลให้ทีมแพทย์ลงมติให้พักเร็วขึ้น ก่อนที่วันพรุ่งนี้ (19 พ.ย.) จะเริ่มวิ่งต่อมุ่งหน้าสู่ จ.ชุมพร ขณะที่ยอดบริจาคสมทบโครงการก้าวคนละก้าวพุ่งสูงถึง 275 ล้านบาทแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง