เรียกร้องแจงปม "นักเรียนเตรียมทหาร" ตายปริศนา

อาชญากรรม
20 พ.ย. 60
19:01
7,246
Logo Thai PBS
เรียกร้องแจงปม "นักเรียนเตรียมทหาร" ตายปริศนา
ญาตินักเรียนเตรียมทหาร ยังกังขาน้องชายเสียชีวิตระหว่างการฝึก หลังทางโรงเรียนเตรียมทหาร ส่งศพกลับมาให้ครอบครัว และบอกว่าเสียชีวิตเพราะหัวใจล้มเหลว แต่ขณะนี้ครอบครัวมีข้อมูลโต้แย้ง เนื่องจากพิศูจน์ศพอีกครั้งพบว่าสมอง หัวใจ กระเพาะอาหาร กระเพาะปัสสาวะ หายไป

วันนี้ (20 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิเชษฐ พร้อมด้วย นางสุกัลยา และ น.ส.สุพิชชา ตัญกาญจน์ พ่อแม่ และพี่สาว ของนักเรียนเตรียมทหาร ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ร่วมกันออกมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชนใน จ.ชลบุรีอีกครั้ง เพื่อเรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง และผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร ออกมาชี้แจงให้ถึงสาเหตุการเสียชีวิตของนักเรียนเตรียมทหาร ภคพงศ์ ให้ชัดเจนอีกครั้ง

น.ส.สุพิชชา พี่สาวของนักเรียนเตรียมทหาร กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องการความชัดเจนถึงสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง เนื่องจากหลังนำศพไปพิสูจน์เองพบว่าน้องชายมีบาดแผลบอบช้ำทั่วร่างกาย กระดูกซี่โครงหัก 4 ซี่ ที่ไม่ได้เกิดจากการรักษาหรือตกบันได รวมทั้งอวัยวะอื่นๆ ที่ถูกตัดหายไป ทั้งที่ตามระเบียบต้องคืนมาพร้อมกับศพหากจะนำเก็บไว้ ต้องมีจดหมายอย่างเป็นทางการมายื่นให้กับครอบครัว

ขณะยืนดูการพิสูจน์ศพของน้องชาย พอเขาเปิดช่วงกะโหลกเราก็ดูว่าทำไมสมองของน้องเราเละขนาดนั้น หรือเขาทำอะไรมา เปล่าเลย พอเปิดออกมากลายเป็นว่าในกระโหลกมีแต่กระดาษซับเลือดเอาไว้ คุณหมอก็บอกว่าใจเย็น อย่าเพิ่งตกใจไป เดี๋ยวเราลองเปิดช่องท้องดูก่อน เพราะว่าทางการแพทย์พอผ่าออกมาแล้วจะชอบเก็บไว้ในช่องท้อง แต่พอเปิดช่องท้องแล้วก็ไม่เจอ เราพบว่าสมอง หัวใจ กระเพาะอาหาร กระเพาะปัสสาวะ หายไป ทาง ผอ.การแพทย์แจ้งกับครอบครัวเพียงว่า สถาบันที่ผมนำร่างน้องไปผ่า จะขออนุญาตตัดชิ้นเนื้อบางส่วนเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต แต่ไม่ได้แจ้งว่าเขาจะเอาไปทั้งชิ้นแบบนี้


นอกจากนี้พ่อแม่พี่สาว ยังนำคลิปเสียงการสนทนาและคลิปเสียงของหมอที่ทำการพิสูจน์ศพ ที่ระบุว่าสาเหตุการตายของน้องเหมือนผิดปกติ หากเกิดจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ตามที่ระบุมาในใบมรณะบัตร

ส่วนสาเหตุที่มีการทำพิธีฌาปนกิจศพหลอก เมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยไม่ได้แจ้งใคร น.ส.สุพิชชา อ้างว่าในวันดังกล่าวมีผู้หลักผู้ใหญ่ และเพื่อนชั้นปีที่ 1 และ 3 พร้อมครูบาอาจารย์จากโรงเรียนเตรียมทหาร มาร่วมงานกว่า 500 คน ทางครอบครัวจึงให้เจ้าหน้าที่วัดเผาหลอก แล้วแอบนำศพออกไปทางด้านหลังเมรุ ไปส่งโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เพื่อทำการผ่าพิสูจน์ศพ เนื่องจากทางครอบครัว ยังไม่ได้รับความกระจ่างถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง พร้อมกับเรียกร้องขอคืนอวัยวะที่หายไป เพื่อนำมาผ่าพิสูจน์หาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง