อดีตนักวิ่งการกุศลแนะตูนวิ่ง 50 กม.ต่อวันป้องกันบาดเจ็บ

สังคม
21 พ.ย. 60
06:38
982
Logo Thai PBS
อดีตนักวิ่งการกุศลแนะตูนวิ่ง 50 กม.ต่อวันป้องกันบาดเจ็บ
อดีตนักวิ่งการกุศลเบตง-เชียงราย หาเงินสมทบทุนอาหารกลางวันเด็ก แนะตูนวิ่งแค่วันละ 50 กม. ป้องกันการบาดเจ็บ

นายไชยวัฒน์ วรเชษฐวราวัตร วัย 62 ปี อาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นคนไทยคนแรกที่วิ่งมาราธอนการกุศล ระยะทางกว่า 2,000 กม. จากเบตง - แม่สาย เมื่อปี 2529 เพื่อหาเงินสมทบโครงการอาหารกลางวันนักเรียนประถมศึกษา ซึ่งเจตนารมณ์ใกล้เคียงกับนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูนบอดี้แสลม ที่วิ่งการกุศลจากเบตง - เชียงราย เพื่อหาเงินสมทบบริจาคให้กับ 11 โรงพยาบาล ตามโครงการก้าวคนละก้าว แสดงความเป็นห่วงอาการบาดเจ็บของตูน โดยได้แนะเคล็ดลับในการวิ่งระยะทางที่ไกลว่า ต้องวิ่งไม่เกินวันละ 50 กม.แล้วให้พักร่างกายแล้วจึงออกวิ่งต่อในวันถัดไป

 

 

นายไชยวัฒน์ บอกด้วยว่า กำลังพิจารณาอยู่ว่าจะไปร่วมสมทบกับคณะวิ่งของตูนที่ จ.เพชรบุรี เพื่อเป็นกำลังใจให้เพราะอยากเห็นความสำเร็จของบุคคลที่ทำเพื่อประโยชน์สาธารณะ และอยากขอความร่วมมือจากประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมกับตูนอย่าห้อมล้อมตูนมากเพราะอาจพลาดไปเหยียบเท้าหรือทำอย่างหนึ่งอย่างใดที่อาจทำให้ตูนได้รับบาดเจ็บได้

สำหรับนายไชยวัฒน์ เคยใช้เวลาวิ่งนานกว่า 2 เดือน จากเบตงถึงเชียงราย เพื่อรับบริจาคเงินสมทบเป็นค่าอาหารกลางวันให้กับโรงเรียนที่เขาวิ่งผ่านเมื่อปี 2529 ได้เงินรวมกันกว่า 2,000,000 บาท สาเหตุเพราะต้องการจุดประกายให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเล็งเห็นถึงความสำคัญของอาหารกลางวันที่เด็กนักเรียนสมัยนั้นขาดแคลน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง