"พี่ตูนสู้ๆ" เสียงกำลังใจมอบให้ "ตูน บอดี้สแลม" ตลอดเส้นทางวิ่งวันที่ 21

สังคม
21 พ.ย. 60
20:45
357
Logo Thai PBS
"พี่ตูนสู้ๆ" เสียงกำลังใจมอบให้ "ตูน บอดี้สแลม" ตลอดเส้นทางวิ่งวันที่ 21
ล่าสุดยอดบริจาคโครงการก้าวคนละก้าวของตูน บอดี้สแลม ในวันที่ 21 รวมกว่า 300 ล้านบาทแล้ว เหลืออีกกว่า 30 วันนับจากนี้ เรายังต้องเอาใจช่วยให้ตูนและทีมงานผ่านเส้นทางที่เหลืออีกกว่า 1,300 กิโลเมตร และระดมทุนให้ได้ 700 ล้านบาทตามที่ตั้งใจไว้

วันนี้ (21 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดเส้นทางการวิ่งวันที่ 21 ของตูน บอดี้สแลม และทีมงานโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ มีรอยยิ้มและเสียงให้กำลังใจว่า "พี่ตูนสู้ๆ" เกิดขึ้น ตั้งแต่เริ่มริมถนนเอเชีย 4 ตำบลขุนกระทิง อำเภอเมืองชุมพร ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้น ผ่านสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย มุ่งหน้าสู่บริเวณสามแยกยายรวย ก่อนจะเข้าสู่อำเภอประทิว ซึ่งเป็นอำเภอสุดท้ายของ จังหวัดชุมพร และเป็นรอยต่อเข้าสู่อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ช่วงเช้าวันนี้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคของประชาชนที่ตั้งใจนำเงินมารอร่วมบริจาคกับตูน บอดี้สแลมแม้แต่น้อย หลายคนบอกว่าการวิ่งของศิลปินในดวงใจทำให้มีแรงบันดาลใจในการดูแลสุขภาพ และเป็นโอกาสให้ได้เสียสละเพื่อส่วนรวม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้สูงอายุเป็นอีกกลุ่มที่ออกมารอต้อนรับบริเวณหน้าบ้าน ทันทีที่ทราบข่าวว่าตูน บอดี้สแลม และทีมก้าวคนละก้าวจะวิ่งผ่าน ซึ่งการได้สวมกอดและบริจาคเงินให้กับตูนด้วยตัวเอง เป็นความตื้นตันของผู้สูงอายุที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการบริจาค เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ 11โรงพยาบาลในครั้งนี้

ตูน บอดี้สแลม ยังได้มอบทุนการศึกษาและทุนพัฒนาโรงเรียน 70,000 บาท ให้กับนักเรียนและโรงเรียนชุมชนบ้านนำชะอัง อำเภอเมืองชุมพร โดยมีนักเรียนร่วมร้องเพลง "ชีวิตยังคงสวยงาม" มอบเป็นกำลังใจและแทนคำขอบคุณให้ตูน และทีมงานโครงการก้าวคนละก้าว

ล่าสุด การวิ่งโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ วิ่งได้ระยะทางกว่า 810 กิโลเมตร ยอดเงินบริจาคอยู่ที่กว่า 304 ล้านบาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง