คาดคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง "คดีหมอขับรถชน รปภ." ประชุมนัดแรก วันนี้

สังคม
22 พ.ย. 60
10:55
359
Logo Thai PBS
คาดคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง "คดีหมอขับรถชน รปภ." ประชุมนัดแรก วันนี้
คณะกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีอุบัติเหตุที่ นพ.ยอร์น จิระนคร ขับรถชนพนักงานรักษาความปลอดภัยจนได้รับบาดเจ็บ จะมีการประชุมนัดแรก เพื่อพิจารณาข้อเท็จจริงและความผิดทางวินัย

วันนี้ (22 พ.ย.) หลังถูก นพ.ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศก์เขต 12 กระทรวงสาธารณสุข ขับรถชนเมื่อวันที่ 10 พ.ย. ขณะนี้ นายสมชาย ยามดี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กระทรวงสาธารณสุข ยังต้องอยู่ในการเฝ้าระวังของแพทย์โรงพยาบาลพระนั่งเกล้าอย่างใกล้ชิด

นพ.สกล สุขพรหม รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เปิดเผยว่า ขณะนี้แนวโน้มอาการโดยรวมดีขึ้นตามลำดับ รู้สึกตัวดี สามารถทำตามคำสั่งได้มีการให้เลือดลดลงแต่จากการตรวจซีทีสแกนสมอง พบว่า ยังมีภาวะสมองบวม รักษาโดยการให้ยา และสังเกตอาการโดยขณะนี้ยังต้องรักษาตัวอยู่ที่หอผู้ป่วยวิกฤต เพราะผู้ป่วยยังมีอาการสับสนบ้างบางครั้งแต่ยังสามารถตอบคำถามที่ไม่ซับซ้อนได้ ส่วนอาการอ่อนแรงของแขนด้านซ้ายก็ยังคงเดิมขยับได้เล็กน้อย

ผู้ป่วยสามารถรับประทานอาหารได้ แต่ต้องเป็นอาหารอ่อนเท่านั้น เนื่องจากแพทย์ไม่ต้องการให้กล้ามเนื้อมีการออกแรงในการบดเคี้ยวอาหารมาก เพราะอาจจะส่งผลต่อการติดของกระดูกได้ ส่วนอาการไข้นั้นก็เริ่มลดลง แต่ยังมีการให้ยาปฏิชีวนะเหมือนเดิม

ด้านการตรวจสอบของกระทรวงสาธารณสุข หลังมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีอุบัติเหตุแพทย์ขับรถชน รปภ.โดยมี นพ.ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขและนิติกร กลุ่มเสริมสร้างวินัยและคุณธรรม เป็นฐานะประธาน

เบื้องต้นกำหนดประชุมคณะกรรมการภายในสัปดาห์นี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเชิญกรรมการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมหารือ คาดว่าเร็วที่สุดอาจมีการประชุมนัดแรกในวันนี้ (22 พ.ย.) โดยจะเป็นการพิจารณาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นก่อน ส่วนประเด็นการพิจารณาว่ามีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือไม่ต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุมว่า จะพิจารณาต่อเนื่องเลยหรือไม่ ส่วนเรื่องความผิดวินัย ต้องพิจารณาว่าประเด็นใดเข้าข่ายความผิดทางวินัยอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง