รฟท.เปิดเดินขบวนรถเส้นทางสายใต้ หลังน้ำท่วมคลี่คลาย

สังคม
22 พ.ย. 60
16:09
202
Logo Thai PBS
รฟท.เปิดเดินขบวนรถเส้นทางสายใต้ หลังน้ำท่วมคลี่คลาย
รฟท.แจ้งเปิดเดินขบวนรถเส้นทางสายใต้ เที่ยวออกจากกรุงเทพฯ ตามปกติ หลังสถานการณ์น้ำท่วมทางรถไฟใน อ.หนองศาลา - อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี คลี่คลาย แต่ยังงดเดินขบวนรถ 10 ขบวนที่จะเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ

วันนี้ (22 พ.ย.2560) การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) แจ้งเปิดเดินขบวนรถในเส้นทางสายใต้ หลังสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.หนองศาลา และ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เริ่มคลี่คลาย จึงสามารถให้บริการเดินรถที่ออกจากกรุงเทพฯ ได้ตามปกติ

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า รฟท.ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.หนองศาลา และ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี อย่างใกล้ชิด ล่าสุดได้รับรายงานว่าสถานการณ์น้ำท่วมทางรถไฟในพื้นที่ดังกล่าวเริ่มคลี่คลาย จึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าซ่อมแซมเส้นทางที่ได้รับความเสียหาย และสามารถเปิดเดินรถเที่ยวออกจากกรุงเทพฯ ได้ตามปกติ แต่ยังคงต้องงดเดินขบวนรถที่จะเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ในวันนี้ ทั้งหมด 10 ขบวน ดังนี้

1. รถเร็วที่ 174 (นครศรีธรรมราช – กรุงเทพ)
2. รถด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 40 (สุราษฎร์ธานี – กรุงเทพ)
3. ขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 42 (ยะลา – กรุงเทพ)
4. ขบวนรถเร็วที่ 170 (ยะลา – กรุงเทพ)
5. ขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณารัถย์ ที่ 32 (หาดใหญ่ – กรุงเทพ)
6. รถด่วนที่ 86 (นครศรีธรรมราช-กรุงเทพ)
7. รถด่วนพิเศษที่ 38 (สุไหงโก-ลก – กรุงเทพ)
8. รถด่วนพิเศษที่ 46 (สุไหงโก-ลก – กรุงเทพ)
9. รถด่วนที่ 84 (ตรัง – กรุงเทพ)
10. รถเร็วที่ 168 (กันตัง – กรุงเทพ)

รักษาการผู้ว่าฯ รฟท. ยังกล่าวอีกว่า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและซ่อมแซมเส้นทางที่ชำรุด โดยเฉพาะเส้นทางที่ถูกน้ำเซาะและได้รับความเสียหาย หากผู้โดยสารที่มีตั๋วโดยสารขบวนรถในวันดังกล่าวไม่ประสงค์ที่จะเดินทาง สามารถคืนตั๋วโดยสารได้เต็มราคา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง