สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เตรียมวางมาตรการควบคุมผู้ตัดสินป้องกันปัญหาล้มบอล

กีฬา
22 พ.ย. 60
19:21
366
Logo Thai PBS
สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เตรียมวางมาตรการควบคุมผู้ตัดสินป้องกันปัญหาล้มบอล
สมาคมกีฬาฟุตบอลเเห่งประเทศไทยฯ และฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน เตรียมเร่งเเก้ไขปัญหาล้มบอลอย่างเร่งด่วน ด้วยการร่างกฎระเบียบข้อบังคับให้ครอบคลุม เเละปิดช่องว่างทั้งเรื่องรายได้ผู้ตัดสิน และการควบคุมการใช้โทรศัพท์เพื่อป้องกันล้มบอล

วันนี้ (22 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา นาย วรินทร สัสดี ผู้ช่วยครูที่โรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม ซึ่งเป็นผู้ตัดสินไทยลีก เข้ามาให้ข้อมูลกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ รวมถึงรายงานเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นระหว่างที่ทำหน้าที่

ส่วนภูมิรินทร์ คำรื่น หนึ่งใน 12 คนที่ถูกออกหมายจับ ถือเป็นผู้ตัดสินเเถวหน้าของเมืองไทย เเละยังเป็นผู้ตัดสินระดับฟีฟ่าในปี 2017 ซึ่งเป็นหนึ่งใน 3 ผู้ตัดสินประจำของสมาคมกีฬาฟุตบอลเเห่งประเทศไทยฯ นอกเหนือจาก ศิวกร ภูอุดม เเละฑีธิชัย นวลจันทร์ ที่เหลือจะเป็นผู้ตัดสินที่มีงานประจำทำอยู่เเล้ว สมาคมกีฬาฟุตบอลเเห่งประเทศไทยฯ เตรียมวางมาตรการป้องกันเพิ่มเติม ซึ่งจะรวบรวมข้อมูลปัญหา และเพิ่มสวัสดิการให้กับผู้ตัดสินเพื่ออุดช่องว่าง รวมถึงการออกระเบียบข้อบังคับให้มีความครอบคลุม เช่น การห้ามใช้โทรศัพท์ทั้งก่อน เเละระหว่างพักครึ่งเวลาการเเข่งขัน

ทั้งนี้ ปัญหาการรับล้มบอลของผู้ตัดสิน อาจมองว่าเป็นเพราะปัจจัยรายได้ที่น้อยหรือไม่ แต่จริงๆ แล้ว ปัจจุบัน ผู้ตัดสินที่ 1 ในระดับไทยลีก ได้ค่าจ้างเหมาจ่ายเเมตช์ละ 12,000 บาท ส่วนผู้ช่วยผู้ตัดสินได้เงิน 8,900 บาท, ผู้ตัดสินที่ 4 เเมตช์ละ 4,500 บาท โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลเเห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมผู้ตัดสิน รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อหาเเนวทางการเเก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนภายในสัปดาห์หน้า

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
"สมยศ-จักรทิพย์" แถลงข่าวปราบล้มบอล ออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการ 12 คน http://news.thaipbs.or.th/content/267877


ชี้มูลสโมสรฟุตบอลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือล้มบอล https://news.thaipbs.or.th/content/267853

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง