รอง ผบ.ตร.เชื่อ “ครูจอมทรัพย์” มีส่วนเชื่อมโยงขบวนการว่าจ้างรับผิดแทน

อาชญากรรม
23 พ.ย. 60
14:34
425
Logo Thai PBS
รอง ผบ.ตร.เชื่อ “ครูจอมทรัพย์” มีส่วนเชื่อมโยงขบวนการว่าจ้างรับผิดแทน
การเข้ามอบตัวของนายสับ วาปี ทำให้ตำรวจเชื่อว่า ขบวนการนี้น่าจะเชื่อมโยงกับนางจอมทรัพย์ และอาจมีข้าราชการเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง วันนี้ตำรวจจะยังไม่ส่งสำนวนให้อัยการฟ้อง แต่จะนำตัวนายสับ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

วันนี้ (23 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวานนี้ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนมได้สอบปากคำ นายสับ วาปี เพิ่มเติมโดยมี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมสอบปากคำด้วย ระหว่างการสอบสวนมีการเปิดคลิปรายการต่างๆ ที่นายสับให้สัมภาษณ์ผ่านทางสื่อต่างๆในฐานะพยานฝ่ายครูจอมทรัพย์ดูประกอบด้วย

พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยว่า จากการสอบสวนพบว่าบุคคลสำคัญที่เป็นผู้จัดตั้งขบวนการ คือ นายสุริยา นวลเจริญ หรือ ครูอ๋อง ซึ่งทำหน้าที่ตั้งแต่วางแผน ตรวจเช็ค หารถเพื่อมารับผิดแทน จนกระทั่งพบข้อมูลรถยนต์ของนายสับ วาปี ก่อนไปทาบทามว่าจ้างให้รับผิดแทนครูจอมทรัพย์ จนเกิดตัวละครมาเป็นนายเสริฐ รูปสะอาด ถือเป็นการกระทำเป็นขบวนการ วางแผนแนบเนียนพอสมควร

ที่สำคัญจากการตรวจสอบหลักฐานการสอบปากคำ นายสับ วาปี เชื่อมั่นว่าเชื่อมโยงถึงครูจอมทรัพย์แน่นอน ซึ่งจะได้รวบรวมหลักฐานแจ้งความดำเนินคดี รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องทุกราย ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ


นำตัว "สับ วาปี" ทำแผนฯ ที่ศาลจังหวัดนครพนม

ในวันนี้ตำรวจยังไม่สามารถสรุปสำนวนส่งให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องได้ เนื่องจากการสอบปากคำ นายสับ พบเงื่อนงำหลายประการ โดยเฉพาะกรณีที่พบว่าอาจมีข้าราชการเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง 

แม้จะไม่ส่งสำนวนให้อัยการ แต่วันนี้ตำรวจจะนำตัวนายสับ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ศาลจังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นสถานที่ที่จ่ายเงินเยียวยาให้กับญาติผู้เสียชีวิต และมีรายงานว่าญาติของนายสับ ที่ถูกแจ้งความดำเนินคดีว่ามีส่วนเกี่ยวข้องจะเข้าให้ปากคำกับตำรวจภูธรจังหวัดนครพนมด้วยเช่นกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง