"โค้ชเฮง" ยันส่งนักเตะชุดใหญ่ลงเเข่งซูซูกิ คัพ ปีหน้า

กีฬา
24 พ.ย. 60
11:09
317
Logo Thai PBS
"โค้ชเฮง" ยันส่งนักเตะชุดใหญ่ลงเเข่งซูซูกิ คัพ ปีหน้า
โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล ยืนยันว่า สมาคมฟุตบอลเตรียมส่งนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ลงเเข่งฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูคัพในปลายปีหน้า

โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมฟุตบอล เปิดเผยถึงเเนวทางทำทีมฟุตบอลทีมชาติไทย โดยเฉพาะชุดใหญ่ ที่ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า อาจจะไม่ส่งป้องกันเเชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ล่าสุด โค้ชเฮง ยืนยันว่า สมาคมจะส่งนักเตะชุดดีที่สุดลงเเข่งขันรายการนี้อย่างเเน่นอน ภายใต้การทำทีมของ มิโลวาน ราเยวัช ที่มีเเผนเก็บตัวในประเทศเเถบยุโรปในอนาคตอันใกล้นี้

สำหรับรูปแบบการเเข่งขันในปีหน้าจะเเข่งเเบบใหม่ โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม เช่นเดิม แต่จะมีกลุ่มละ 5 ทีม ทำการแข่งขันแบบพบกันหมด 4 นัด ซึ่งแต่ละทีมจะได้เล่นในบ้าน 2 นัด และต้องเล่นเกมเยือน 2 นัด ก่อนจะคัด 4 ทีมไปเเข่งรอบรองชนะเลิศ เเบบ เหย้า-เยือน เเละรอบชิงชนะเลิศ เเบบเหย้า-เยือนเช่นเดิม โดยรายการนี้ไทยเป็นเเชมป์สูงสุด 5 สมัย ซึ่งจะเเข่งในวันที่ 8 พ.ย. - 5 ธ.ค.ปีหน้า

ขณะที่ความเคลื่อนไหวขบวนการล้มบอลไทย ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ย้ำว่า สมาคมต้องการทำเเก้ไขปัญหานี้อย่างจริงจัง เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหาย ที่เคยเกิดขึ้นกับลีกประเทศเพื่อนบ้าน ที่นักเตะถูกจับกุมนับร้อยคน จนทำให้การเเข่งขันเสื่อมความนิยมในที่สุด

นอกจากนี้ ยังคาดว่า น่าจะมีการเปิดเผยรายชื่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการล็อกผลการแข่งขันเพิ่มเติม แต่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอล จะขอรวบรวมข้อมูลและหลักฐานให้ครบถ้วน ซึ่งก่อนหน้านี้ ประธานสโมสร ศรีสะเกษ เอฟซี เผยว่ามีนักเตะในทีม 4 คนที่พัวพันกับการล้มบอล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง