การจราจรมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เริ่มหนาแน่น

ภูมิภาค
15 เม.ย. 58
10:40
82
Logo Thai PBS
การจราจรมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เริ่มหนาแน่น

ประชาชนหลายจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือทยอยเดินทางกลับหลังเทศกาลสงกรานต์ ส่งผลให้การจราจรในเส้นทางที่มุ่งสู่กรุงเทพมหานครเริ่มหนาแน่น

สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ จ.นครราชสีมา มีรถหนาแน่นปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วง อ.สีดา อ.พิมาย เข้าสู่ถนนเลี่ยงเมือง ขณะที่เจ้าหน้าที่แขวงการทางนครราชสีมาที่ 1 ได้นำแบริเออร์มาวาง เพื่อเปิดเส้นทางพิเศษระบายรถที่จะสะสมเพิ่มขึ้นในช่วงค่ำวันนี้ (15เม.ย.2558) 
 
เช่นเดียวกับการจราจรบนถนนหมายเลข 226 อุบลราชธานี - นครราชสีมา ช่วงผ่าน จ.ศรีสะเกษ ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น โดยประชาชนได้ทยอยเดินทางกลับในช่วงบ่าย เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่แออัดในช่วงเย็นวันนี้
 
ขณะที่นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทยตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี โดยกำชับให้เพิ่มมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย และให้เสริมขบวนรถจากวันละ 3 ขบวนเป็น 18 ขบวน เพื่อแก้ไขปัญหาผู้โดยสารตกค้าง หลังเทศกาลสงกรานต์
 
ส่วนที่สถานีขนส่ง จ.ชัยภูมิ และหนองคาย เจ้าหน้าที่ขนส่งได้เข้มงวดตรวจความพร้อมของพนักงานขับรถ โดยตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ และตรวจสภาพความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะ พร้อมแนะนำผู้โดยสารให้คาดเข็มขัดนิรภัย เพื่อความปลอดภัยตลอดเส้นทาง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง