ฌอห์ณ จินดาโชติ กับเคล็ดลับจัดการภาษี

Logo Thai PBS
ฌอห์ณ จินดาโชติ กับเคล็ดลับจัดการภาษี
มีรายได้จากงานในวงการบันเทิงตั้งแต่ยังวัยรุ่น นักแสดงหนุ่ม ฌอห์ณ จินดาโชติ ไม่ปล่อยให้เรื่องการเงินเป็นภาระใคร ศึกษาเรียนรู้ด้วยตัวเอง โดยมีคุณแม่เป็นโค้ชการเงินคนสำคัญ ล่าสุด ไปแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องการออมให้กับคนวัยทำงาน โดยเฉพาะการจัดการภาษีช่วงปลายปี

ผลงานหน้าจออาจจะได้เห็นกันหลายบทบาท แต่อีกด้านในชีวิตจริงของนักแสดงหนุ่ม ฌอห์ณ จินดาโชติ ที่เข้าวงการบันเทิงตั้งแต่วัยรุ่น มีรายได้เป็นของตัวเอง จึงต้องสวมบทบาทกูรูการเงินตั้งแต่วัยรุ่น โดยมีคุณแม่เป็นทั้งคนช่วยเก็บเงินและยังทำหน้าที่โค้ชการเงินด้วย สอนตั้งแต่เรื่องภาษีและการลงทุน โดยเฉพาะงานตรงนี้ที่ต้องยอมรับว่าพอก้าวมาเป็นพระเอกแถวหน้าก็มีรายได้ให้ต้องจ่ายภาษีมากขึ้น ก็เป็นเรื่องราวที่นักแสดงวัย 29 ปีนำมาแลกเปลี่ยนให้กับคนวัยทำงาน และย้ำว่าเรื่องภาษีเรียนรู้ได้ ไม่ใช่สิ่งไกลตัว

ในงานนี้ ยังมีการให้ความรู้ด้านการจัดการภาษีสำหรับคนทำงาน โดยกูรูด้านการเงิน ถนอม เกตุเอม ซึ่งย้ำว่าคือหน้าที่สำคัญของประชาชน ไม่ว่าจะอาชีพไหน หากในส่วนของคนวงการบันเทิงที่ต้องจ่ายภาษีในอัตราที่สูงและแตกต่างจากคนทั่วไป และยิ่งเป็นเบอร์ต้นๆ ยิ่งมีรายได้ให้ต้องหักเป็นภาษีมากขึ้นเป็นเงาตามตัว จนที่ผ่านมา มีข่าวเรื่องการจ่ายภาษีที่ไม่ถูกต้องของดาราให้ได้เห็นกัน ซึ่งในทางกฎหมายมีหลายวิธีที่จะช่วยลดหย่อนภาษีได้อย่างถูกต้อง

นอกจากผลงานละคร ฌอห์ณ ยังมีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ลงทุนกับพี่สาว พลอย จินดาโชติ เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ต้องศึกษาด้านการเงินไว้อย่างรอบคอบ สำหรับผลงานตอนนี้ ฌอห์ณ มีถ่ายละคร 2 เรื่องที่จะออนแอร์ในปีหน้า และที่ขออุบไว้ก่อน คือโปรเจ็คภาพยนตร์ต่างประเทศ ซึ่งเป็นการร่วมงานในแถบเอเชีย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง