ผู้ว่าฯ กนอ.สั่งปิดโรงงานนาน 30 วัน หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุกน้ำมัน

อาชญากรรม
29 พ.ย. 60
07:40
1,726
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ กนอ.สั่งปิดโรงงานนาน 30 วัน หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุกน้ำมัน
ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยสั่งปิดบริษัท ซีออยล์ ปิโตรเคมิคอล จำกัด 30 วัน หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุกน้ำมัน เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (28 พ.ย.)

เมื่อวานนี้ (28 พ.ย.2560) เมื่อช่วงบ่าย ภาพมุมสูงแสดงให้เห็นกลุ่มควันขนาดใหญ่จากเหตุเพลิงไหม้ภายใน บริษัท ซีออยล์ ปิโตรเคมิคอล จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานรีไซเคิลน้ำมันใช้แล้ว พื้นที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร อ.เมือง จ.ชลบุรี ต้นเพลิงเกิดที่รถบรรทุกน้ำมัน 2 คัน กำลังถ่ายน้ำมันดีเซลลงถัง ขนาด 40,000 ลิตร แต่เกิดเพลิงไหม้และระเบิดอย่างรุนแรง พร้อมกับกลุ่มควัน จนต้องอพยพคนงานกว่า 1,000 คน เพื่อความปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คัน เข้าฉีดน้ำควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด เนื่องจากในมีน้ำมันเก็บอยู่จำนวนมาก ใช้เวลาประมาณ 50 นาที จึงควบคุมไว้ได้ โดยมีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกแรงระเบิดจากเหตุไฟไหม้ 4 คน และรถยนต์เสียหายบางส่วน ส่วนสาเหตุ เจ้าหน้าที่คาดว่าอาจมีประกายไฟ ระหว่างรถบรรทุกขนถ่ายน้ำมันลงถังเก็บ

หลังเกิดเหตุ นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) สั่งการให้บริษัท ซีออยล์ ปิโตรเคมีคอล จำกัด หยุดประกอบกิจการ 30 วัน และให้บริษัทฯ ดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจนกว่าจะตรวจและแก้ไขปรับปรุงให้แล้วเสร็จ

นอกจากนี้ บริษัทจะต้องชี้แจงรายละเอียดสาเหตุการเกิดเหตุ พร้อมทั้งจัดทำแผนปรับปรุงระบบการขนถ่ายน้ำมันให้ได้ตามมาตรฐานความปลอดภัย ต่อการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยพิจารณาก่อนอนุญาตให้เปิดดำเนินการต่อไป

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
ด่วน! รถบรรทุกน้ำมันระเบิดในอมตะนคร จ.ชลบุรี http://news.thaipbs.or.th/content/268082

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง