จับ "เจ้าอาวาสวัดลาดแค" ในคดีทุจริตเงินทอนวัดและทำอนาจารเด็ก

อาชญากรรม
30 พ.ย. 60
10:55
1,805
Logo Thai PBS
จับ "เจ้าอาวาสวัดลาดแค" ในคดีทุจริตเงินทอนวัดและทำอนาจารเด็ก
ตำรวจกองบังคับการกองปราบปรามร่วมกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ บุกจับกุม พระครูกิตติพัชรคุณ เจ้าอาวาสวัดลาดแค จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นพระสงฆ์ 1 ใน 4 รูป ที่มีเอี่ยวกับการทุจริตเงินทอนวัด พร้อมแจ้งข้อหาทำอนาจารเด็ก

เมื่อวานนี้ (29 พ.ย.2560) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการกองปราบปราม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) นำหมายจับจากศาลอาญากรุงเทพ จับกุมตัวพระครูกิตติพัชรคุณ หรือนายสมเกียรติ ขันทอง เจ้าอาวาสวัดลาดแค ต.ลาดแค อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นพระสงฆ์ 1 ใน 4 รูป ที่มีเอี่ยวกับการทุจริตเงินทอนวัด พร้อมแจ้งข้อหา "กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม" ก่อนจะควบคุมตัวไปยังกองกำกับการ 4 กรุงเทพฯ เพื่อนิมนต์ให้ลาสิกขาและสอบสวนเพิ่มเติม

จากการตรวจค้นกุฏิของพระครูกิตติพัชรคุณ ตำรวจไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่บริเวณที่พักของนายพรประวิตร ฤทธาเทวา อายุ 38 ปี ลูกศิษย์คนใกล้ชิดที่อยู่ใกล้กัน ตำรวจพบซองปืน 4 ซอง แม็กกาซีน 2 แม็ก กระสุนปืนกว่า 50 นัด จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแจ้งข้อหามีกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

ด้านพระครูกิตติพัชรคุณ ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ตนเองและชาวบ้านต่างไม่เคยทราบเรื่อง กรณีที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำอนาจารกับเด็กผู้หญิง เมื่อ 10 กว่าปีก่อน โดยเชื่อว่าผู้ที่ไปร้องเรียนตำรวจ เป็นฝ่ายตรงข้ามที่ต้องการกลั่นแกล้ง ส่วนการที่ต้องมีเด็กผู้หญิงคอยเข้ามาภายในกุฏินั้น เพื่อเข้ามาทำความสะอาด และทุกครั้งที่เข้ามาก็เข้ามาหลายคน ยืนยันไม่ได้มีเจตนาเป็นอย่างอื่น อย่างไรก็ตาม คงต้องให้เป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งตนเชื่อในความยุติธรรมและความถูกต้อง

สำหรับพระครูกิตติพัชรคุณ เคยถูกชาวบ้านลาดแคและพระสงฆ์ใน ต.ลาดแค ชุมนุมขับไล่มาแล้วถึง 2 ครั้ง เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนจะยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ และศูนย์ดำรงธรรม จ.เพชรบูรณ์ กล่าวหาว่าไม่ปฏิบัติตามกิจของสงฆ์และบริหารเงินวัดไม่โปร่งใส

ทั้งนี้ ในวันนี้ พนักงานสอบสวนจะนำตัวพระครูกิตติพัชรคุณไปวัดลาดแค เพื่อให้เจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นผู้สึก แต่หากพระครูไม่ยินยอม จะนำตัวกลับมาส่งอาญาเพื่อให้ศาลเป็นผู้พิจารณาต่อไป ขณะเดียวกัน ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ ได้แจ้งข้อกล่าวหาพระครูกิตติพัชรคุณ หนึ่งในผู้ต้องหาซึ่งมีพฤติกรรมข้องเกี่ยวกับขบวนการเงินทอดวัดแล้ว โดยได้แจ้งข้อหาในความผิดตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน ซึ่งขั้นตอนต่อไปเจ้าหน้าที่จะสอบปากคำอย่างละเอียดก่อนขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ พร้อมอายัดตัวดำเนินคดี

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง