ครม.ใหม่เตรียมเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ

การเมือง
30 พ.ย. 60
11:09
809
Logo Thai PBS
ครม.ใหม่เตรียมเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ถือเป็นกระทรวงที่ถูกจับตามองค่อนข้างมากสำหรับ ครม.ประยุทธ์ 5 เพราะมีการเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีใหม่ทั้งหมด ขณะที่ช่วงเย็นวันนี้ (30 พ.ย.) นายกรัฐมนตรีเตรียมนำ ครม.ใหม่ เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้าทำงานอย่างเป็นทางการ

วันนี้ (30 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.มีกำหนดนำคณะรัฐมนตรีใหม่เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ในช่วงค่ำวันนี้ ก่อนเข้ารับหน้าที่ โดยเวลา 16.30 น. คณะรัฐมนตรีจะนัดรวมตัวกันที่ทำเนียบรัฐบาล ส่วนการถ่ายรูปหมู่ที่ระลึกบริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้าของ ครม.ประยุทธ์ 5 จะถ่ายภาพร่วมกันในวันจันทร์ที่ 4 ธันวาคมนี้ ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่เลื่อนการประชุมมาจากวันอังคารที่ 5 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันหยุดราชการ เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาของในหลวง รัชกาลที่ 9 และยังเป็นวันชาติ และเป็นวันพ่อแห่งชาติ

มีรายงานว่า ขณะนี้รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เข้าทำงานในทำเนียบรัฐบาล ได้ทยอยขนสัมภาระไปยังห้องทำงานที่ตึกบัญชาการแล้ว โดย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ ซึ่งจะรับหน้าที่ใหม่ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี จะใช้ห้องทำงานเดิมของ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร อดีตรองนายกรัฐมนตรี, นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะใช้ห้องทำงานเดิมของนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ ที่ถูกปรับย้ายไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่วนนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะใช้ห้องทำงานเดิมของนายออมสิน ชีวะพฤกษ์

มีรายงานว่า นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายลักษณ์ วจนานวัช และนายวิวัฒน์ ศัลยกำธร 2 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ จะเดินทางเข้ากระทรวงในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ ตามฤกษ์สะดวก เวลา 09.00 น. เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง โดยนายกฤษฎาได้เข้าดูห้องทำงานแล้ว และไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนใดๆ เพียงแต่จะนำพระพุทธรูปหลวงพ่อโสธร ซึ่งถือเป็นพระสำคัญประจำจ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งบ้านเกิดของนายกฤษฎาไปไว้ในห้องทำงานในวันที่ 1 ธันวาคมนี้

ส่วนที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่าการมารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ เพราะต้องมารับภารกิจรับมือผู้ชุมนุมเรียกร้องแก้ปัญหาราคายางพารา ในฐานะที่มีความใกล้ชิดกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธาน กปปส.นั้น นายกฤษฎา ปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง และเตรียมจะแถลงนโยบายการทำงานทันทีในวันที่ 1 ธันวาคมนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง