อดีตสามีครูจอมทรัพย์ ปฏิเสธข้อกล่าวหา

อาชญากรรม
1 ธ.ค. 60
11:24
324
Logo Thai PBS
อดีตสามีครูจอมทรัพย์ ปฏิเสธข้อกล่าวหา
เจ้าหน้าที่ดีเอสไอเตรียมเดินทางไปให้ปากคำตำรวจภูธรภาค 4 ในคดีที่เกี่ยวเนื่องกับครูจอมทรัพย์ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ ขณะที่เมื่อวานนี้ อดีตสามีของครูจอมทรัพย์เข้าพบเจ้าหน้าที่และได้รับอนุญาตให้ใช้ตำแหน่งประกันตัวไป

เมื่อวานนี้ (30 พ.ย.2560) นายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านม่วงไข่น้อย ต.ด่านม่วงคำ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร อดีตสามีนางจอมทรัพย์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาต่อพนักงานสอบสวน ในข้อหาให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน เบิกความเท็จต่อศาล รวมถึงซ่องโจร โดยได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวนายนิรันดร์ไปยื่นคำร้องขอฝากขังต่อศาลจังหวัดนครพนมเป็นผัดแรก โดยนายนิรันดร์ใช้ตำแหน่งหน้าที่ยื่นขอประกันตัวออกไป

พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครพนม เปิดเผยว่า นอกจากนายนิรันดร์แล้ว ยังมีการแจ้งข้อหาอีก 3 คน คือนางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์, นางทองเรศ วงศ์ศรีชา ที่เคยให้การว่าเห็นชายเป็นคนขับรถยนต์ชนคนตาย รวมถึงนางรจนา จันทรัตน์ เพื่อนครูจอมทรัพย์ที่เคยช่วยรวบรวมพยานหลักฐานเบิกความต่อศาล ถือว่าเข้าข่ายร่วมกันปั้นพยานเท็จ นอกจากนี้ ยังเหลือบุคคลที่เกี่ยวข้องอีก 5 คน จะออกหมายเรียกมาสอบสวนเพิ่มเติม ส่วนใหญ่เป็นเพื่อน ทนายความ และคนใกล้ชิดของครูจอมทรัพย์

ส่วนการเรียกเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมและดีเอสไอ 14 นายที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพื่อกันไว้เป็นพยาน เมื่อวานนี้ แต่ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้แจ้งกลับไปยังเจ้าพนักงานสอบสวนว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่พร้อมมาให้ปากคำ เพราะต้องออกไปปฏิบัติงานต่างจังหวัด จึงขอเลื่อนมาให้ปากคำในวันที่ 7 ธันวาคมแทน ส่วนในกรณีของ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ซึ่งเป็นหัวหน้าของเจ้าหน้าที่รัฐ 14 คน หากไม่มา ก็ต้องขออนุญาตไปสอบปากคำตามที่นัดหมาย ขณะที่การตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกระทรวงยุติธรรมที่มีนายนายวัลลภ นาคบัว ผู้อำนวยการสำนักกิจการยุติธรรม เป็นประธาน จะเรียกคณะทำงานมาให้ข้อมูลในวันที่ 4 ธันวาคม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง