"พาณิภัค" คว้าแชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ไฟนอล

กีฬา
3 ธ.ค. 60
13:29
3,049
Logo Thai PBS
"พาณิภัค" คว้าแชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ไฟนอล
"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ" เอาชนะแชมป์โอลิมปิกเกมส์ คว้าแชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล 2017 เป็นแชมป์รายการที่ 5 ติดต่อกัน

เทควันโด เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ ไฟนอล รายการสุดท้ายของปีที่เมืองอบีจาน ประเทศไอวอรี โคสต์ ซึ่งรายการนี้ สหพันธ์เทควันโดโลกให้สิทธิ์นักกีฬา 16 อันดับแรกในแต่ละรุ่น ลงแข่งเพื่อหาสุดยอดแชมป์โดยมีคะแนนสะสม 80 คะแนน ซึ่งไทยส่งนักกีฬา 3 คนเข้าร่วมการแข่งขัน

รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่คว้าแชมป์มาแล้ว 4 รายการติดต่อกัน และยังไม่แพ้ใครมาเกือบ 6 เดือน รอบแรก พาณิภัค ได้บาย รอบ 8 คน เฉือนชนะซัดเดนเดธ นักกีฬาเกาหลีใต้ 11 ต่อ 9 รอบรองชนะเลิศเตะเอาชนะ รุดิเย ยิลดิริม จากตุรกี อย่างฉิวเฉียด 18 ต่อ 15 ทั้งๆที่นำห่างมาตลอด ส่วนรอบชิงชนะเลิศ พบ คู่ปรับเก่า คิม โซ ฮุย เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ที่บราซิล โดยการแข่งขัน พาณิภัค อาศัยรูปร่างที่ได้เปรียบเตะทำคะแนน นำห่างตั้งแต่ยกแรก ก่อนจะเอาชนะไป 25 ต่อ 11 คะแนน

คว้าแชมป์เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ ไฟนอล มาครองเป็นคนแรกของไทย พร้อมกับคะแนนสะสมอีก 80 คะแนน และนี่เป็นแชมป์รายการที่ 5 ติดต่อกันที่เธอคว้ามาได้ ไล่ตั้งแต่ เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ ที่รัสเซีย ,กีฬามหาวิทยาลัยโลก ที่ไต้หวัน ,ซีเกมส์ ที่มาเลเซีย ,เวิลด์กรังด์ปรีซ์ สนาม 3 ที่ลอนดอน และมาปิดท้าย ที่เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ ไฟนอล

ต่อที่รุ่น 58 กิโลกรัมชาย เทวินทร์ หาญปราบ พ่ายให้กับ คิม แท ฮุน คู่ปรับเก่าจากเกาหลีใต้ ไป 27-45 คะแนน ตกรอบ 8 คนสุดท้าย ขณะที่ รามณรงค์ เสวกวิหารี ในรุ่นเดียวกัน แพ้ มิคาอิล อาร์ทาโมนอฟ จาก รัสเซีย ในรอบ 16 คนสุดท้าย ด้วยคะแนน 16-26 คะแนน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง