ผบ.ทสส.คาดสรุปผลสอบกรณี "เมย" สัปดาห์หน้า

อาชญากรรม
5 ธ.ค. 60
17:55
548
Logo Thai PBS
ผบ.ทสส.คาดสรุปผลสอบกรณี "เมย" สัปดาห์หน้า
ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเชื่อผลสอบการเสียชีวิตของนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์ ตัญกาญจน์ จะออกมาเร็วๆ นี้ ขณะที่คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงยืนยันจะทำให้เกิดความชัดเจนในทุกประเด็น โดยเฉพาะข้อสงสัยของครอบครัวตัญกาญจน์

วันนี้ (5 ธ.ค.2560) พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เปิดเผยว่า คาดว่าผลสอบของคณะกรรมการตรวจสอบกรณีการเสียชีวิตของนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์ ตัญกาญจน์ จะออกมาเร็วๆ นี้ ซึ่งคณะกรรมการจะจัดทำข้อมูลอย่างรอบด้าน เพื่อให้เกิดความชัดเจนในทุกประเด็น ส่วนครอบครัวของนายภัคพงศ์ นักเรียนเตรียมทหารที่เสียชีวิต จะต้องมีการประสานเพื่อเชิญมาพูดคุยอีกครั้ง ขณะที่การสอบสวนของกองทัพ ที่มี พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหารเป็นประธานคณะกรรมการสอบสวน ขณะนี้ สอบปากคำพยานเกือบครบแล้ว คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้

ส่วนการปรับปรุงรูปแบบการฝึก หรือธำรงวินัย ที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีส่วนเชื่อมโยงกับการเสียชีวิตของนายภัคพงศ์นั้น ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ระบุว่า ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาประชุมร่วมกับเหล่าทัพเพื่อพิจารณาปรับปรุงรูปแบบให้สอดคล้องกับสถานการณ์มากขึ้น

พล.อ.อ.ชวรัตน์ ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบการเสียชีวิตของนักเรียนเตรียมทหารภัคพงศ์ กล่าวว่า คาดการณ์ว่าจะสรุปผลสอบได้ไม่เกินสัปดาห์หน้า เพราะเหลือการสอบถามข้อมูลจากพยานอีกเพียง 7 คน คาดว่า จะแล้วเสร็จในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ จากนั้นอาจประสานไปยังผู้ปกครองนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์อีกครั้ง เพื่อพูดคุย หากยังติดใจในประเด็นใด ก่อนสรุปผลซึ่งจะทำรายละเอียดอย่างรอบด้าน และชัดเจนในทุกประเด็น

พล.อ.อ.ชวรัตน์ กล่าวอีกว่า วิกฤตครั้งนี้จะเป็นโอกาสและแรงกระตุ้นให้ผู้เกี่ยวข้องทั้งระบบของโรงเรียนเตรียมทหาร รวมทั้งนายทหารปกครอง และนักเรียนเตรียมทหาร ได้ยอมรับความเปลี่ยนแปลง เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปในด้านต่างๆ ตามแนวทางที่กองทัพกำหนดไว้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง