น้ำป่าซัดสะพานข้ามคลองท่ากลางขาด จ.นครศรีธรรมราช

ภัยพิบัติ
6 ธ.ค. 60
14:27
1,130
Logo Thai PBS
น้ำป่าซัดสะพานข้ามคลองท่ากลางขาด จ.นครศรีธรรมราช
ฝนที่ตกต่อเนื่องในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจนทำให้สะพานข้ามคลองใน อ.ขนอม ขาด ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ตกอยู่ในสภาพติดเกาะ ไม่สามารถเดินทางเข้าออกได้

ฝนที่ตกต่อเนื่องในพื้นที่ อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมาและตกตลอดทั้งคืนจนถึงเช้าวันนี้ (6 ธ.ค.2560) วัดปริมาณน้ำฝนได้กว่า 160 มิลลิเมตร ทำให้มีปริมาณน้ำสะสมในพื้นที่ อ.ขนอม จากภูเขาดาดฟ้า จนเกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาสู่ลำคลองต่างๆ หลายพื้นที่ใน ต.ควนทอง ส่งผลให้สะพานข้ามคลองท่ากลาง บ้านเขาป่น หมู่ที่ 5 ซึ่งเป็นสะพานคอนกรีตขาดสะบั้น ชาวบ้านกว่า 50 ครัวเรือนตกอยู่ในสภาพติดเกาะ ไม่สามารถเดินทางเข้าออกได้

 

ขณะที่บริเวณตลาดบางโหนด หมู่ที่ 1 ต.ขนอม ซึ่งเป็นย่านการค้าและเป็นพื้นที่ปลายน้ำ ก่อนระบายออกสู่ทะเลผ่านคลองขนอม ก็ประสบภาวะน้ำท่วมสูงกว่า 60 เซนติเมตร รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ จนถึงขณะนี้ระดับน้ำยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง แม้ว่าฝนจะทิ้งช่วงไปแล้วเนื่องจากน้ำทะเลยังคงหนุนสูง

ล่าสุด เมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้ อ.ขนอม ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ครบทั้ง 3 ตำบล โดยทุกโรงเรียนใน อ.ขนอม ประกาศหยุดการเรียนการสอนจนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะเข้าสู่ภาวะปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง