สธ.แจงเงิน 1 ล้านบาท บริจาคก้าวคนละก้าว ไม่ใช่งบฯ กระทรวง

สังคม
7 ธ.ค. 60
16:22
2,091
Logo Thai PBS
สธ.แจงเงิน 1 ล้านบาท บริจาคก้าวคนละก้าว ไม่ใช่งบฯ กระทรวง
กระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงเงินบริจาค 1 ล้านบาท สบทบโครงการก้าวคนละก้าว มาจากการบริจาคของเจ้าหน้าที่ บุคลากร ประชาชน และภาคเอกชน ยืนยันไม่ใช่งบประมาณของกระทรวง

วันนี้ (7 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่กระทรวงสาธารณสุข มอบเงินสมทบเข้าร่วมโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ให้กับนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้แสลม จำนวน 1 ล้านบาท จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมในการเอาเงินไปสมทบ ทั้งที่กระทรวงอยู่ในฐานะของผู้รับ

ศ.คลินิกเกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงว่า เงินดังกล่าวไม่ใช่เงินงบประมาณ แต่เป็นเงินที่ได้จากการบริจาคของเจ้าหน้าที่ บุคลากร ประชาชน ภาคเอกชน และการทำกิจกรรมต่างๆ ที่ต้องการมีส่วนร่วมในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อนำเงินส่วนนี้ไปสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนและประเทศ ไม่ใช่นำไปใช้กับองค์กรใด

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยังแสดงความเป็นห่วงสุขภาพของตูน บอดี้สแลม เพราะการวิ่งระยะไกล และพักร่างกายเพียงแค่ 1 วัน อาจไม่เพียงพอ จึงอยากให้คำนึงถึงสุขภาพเป็นหลัก และประเมินร่างกายเป็นระยะ ซึ่งทีมงานของก้าวคนละก้าวถือว่าเป็นทีมงานที่มีประสิทธิภาพ แต่ทางกระทรวงก็ได้ส่งทีมแพทย์และรถพยาบาลคอยดูแลตลอดเส้นทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง