ป.ป.ช.เห็นชอบรื้อ 3 คดีทุจริตพิจารณาใหม่

การเมือง
8 ธ.ค. 60
12:36
406
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.เห็นชอบรื้อ 3 คดีทุจริตพิจารณาใหม่
ป.ป.ช. มีมติเห็นชอบให้ยื่นคำร้องขอให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ยกคดีทุจริตโครงการออกสลากพิเศษแบบเลขท้าย 3 ตัว 2 ตัว คดีการทุจริตเงินกู้แก่รัฐบาลเมียนมา 4,000 ล้านบาท และคดีการจัดซื้อรถ เรือดับเพลิง ของกทม.ขึ้นมาพิจารณา

วานนี้ (7 ธ.ค.2560) นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการว่า ทางคณะกรรมการมีมติเห็นชอบให้ยื่นคำร้องขอให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ยกคดีขึ้นมาพิจารณา 3 เรื่องคือ คดีทุจริตโครงการออกสลากพิเศษแบบเลขท้าย 3 ตัว 2 ตัว ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลยและพวก มีการหลบหนีไม่มาศาลในวันพิจารณาคดีครั้งแรก

ส่วนคดีที่ 2 คือ การทุจริตเงินกู้แก่รัฐบาลเมียนมา จำนวน 4,000 ล้านบาท เพื่อซื้ออุปกรณ์กิจการโทร คมนาคมจากบริษัทในเครือชินคอเปอเรชั่น จำกัด และคดีที่ 3 การจัดซื้อรถ หรือ เรือดับเพลิง ของกรุงเทพมหานคร ที่มีนายโภคิน พลกุล เป็นจำเลย โดยไม่มาตามนัดศาลในการพิจารณาคดีครั้งแรก

ทั้งนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้มอบหมายให้พนักงานคดีว่าความดำเนินกระบวนการในชั้นศาลต่อไป ซึ่งการดำเนินการลักษณะนี้เป็นไปตามกฎหมายใหม่ที่สามารถดำเนินการลับหลังจำเลยได้ กรณีไม่เดินทางมาศาล 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง