"ผู้พันเบิร์ด" ควง "น้องเกี่ยวก้อย" แจกความปรองดอง

การเมือง
8 ธ.ค. 60
14:14
717
Logo Thai PBS
"ผู้พันเบิร์ด" ควง "น้องเกี่ยวก้อย" แจกความปรองดอง
กลาโหม ส่ง "ผู้พันเบิร์ด" พร้อมด้วย “น้องเกี่ยวก้อย” ตุ๊กตามาสคอตที่เป็นสัญลักษณ์และตัวแทนความสามัคคีปรองดอง ลงพื้นที่อนุอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จุดแรก หวังรณรงค์ให้ประชาชนเห็นความสำคัญของความปรองดอง

วันนี้ (8 ธ.ค.2560) พ.อ.วันชนะ สวัสดี หรือผู้พันเบิร์ด ผู้ช่วยโฆษกกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย “น้องเกี่ยวก้อย” ตุ๊กตามาสคอตที่เป็นสัญลักษณ์และตัวแทนความสามัคคีปรองดอง ของคณะกรรมการเตรียมการสร้างความสามัคคีปรองดอง ได้ลงพื้นที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อพบประชาชน เพื่อมอบเอกสาร “สัญญาประชาคม สัญญาใจไทยทั้งชาติ” มีประชาชนที่สัญจรในย่านอนุสาวรีย์ให้ความสนใจร่วมถ่ายรูปด้วยอย่างคึกคัก

พ.อ.วันชนะ กล่าวว่า คาดหวังประชาชนที่ได้รับเอกสารและได้อ่านเอกสารเหล่านั้น หากประชาชนเห็นว่าประเทศจำเป็นต้องมีความสามัคคีปรองดองก็จะให้ความร่วมมือ ซึ่งหลังจากนี้ก็จะพา  “น้องเกี่ยวก้อย” ไปตามศูนย์การค้าและแหล่งชุมชนอื่นๆ

สำหรับ “น้องเกี่ยวก้อย” เป็นมาสคอตเด็กผู้หญิง หน้าตายิ้มแย้ม ใส่ชุดสีขาวมีรูปหัวใจสีแดงขนาดใหญ่ตรงกลางแต่หลังจากนำไปเปิดตัวกับสื่อมวลชนก็ถูกวิจารณ์ในทางลบมากกว่าทั้งหน้าตา ที่ไม่น่ารัก และอาจจะใช้มาสคอตตุ๊กตาทหารหญิงเมื่อ 3 ปีก่อนมาปรับโฉมใหม่ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง