เร่งซ่อมสะพานน้ำป่าซัดขาดช่วยชาวอ.ขนอม จ.นครศรีฯ

ภัยพิบัติ
8 ธ.ค. 60
19:49
353
Logo Thai PBS
เร่งซ่อมสะพานน้ำป่าซัดขาดช่วยชาวอ.ขนอม จ.นครศรีฯ

หลังฝนที่ตกต่อเนื่องในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากรุนแรงในรอบ 50 ปี ซัดสะพานข้ามคลองใน อ.ขนอม ขาด ชาวบ้านในพื้นที่ต้องตกอยู่ในสภาพติดเกาะ ไม่สามารถเดินทางเข้าออกได้นานกว่า 4 วัน ล่าสุดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ระดมกำลังและเครื่องจักรเข้าช่วยเหลือแล้ว คาดสะพานชั่วคราวซ่อมแซมแล้วเสร็จใน 1-2 วัน

วันนี้ (8 ธ.ค.2560) หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าทำการซ่อมแซมสะพานที่ หมู่ 5 และหมู่ 12 ใน ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช หลังจากน้ำป่าไหลหลากรุนแรงซัดสะพานขาด โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้รถแบคโฮปรับสภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นให้ทิศทางน้ำหลับมาเป็นเส้นทางเดิม เบื้องต้นทางอำเภอขนอมได้นำเสาไฟฟ้า 8 ต้น มาทำสะพานชั่วคราวก่อนเพื่อให้รถสามรถสัญจรผ่านได้ ขณะที่ทางภาครัฐกำลังเร่งของบประมาณฉุกเฉินจากกระทรวงการคลังในระยะยาวเพื่อทำสะพานถาวร 

นายนพพร ทิพย์รอด ชาว ต.ควนทอง อ.ขนอม บอกว่า พยายามเอาตัวรอด ในวันเกิดเหตุอย่างฉุกละหุก และต้องย้ายเด็กอ่อนออกไปเพราะระดับน้ำสูงมากกว่าที่คาดการไว้แต่ก็ไม่ยอมย้ายออก หวังว่าความช่วยเหลือการก่อสร้างสะพานครั้งนี้ จะทำให้ชาวบ้านมีความหวังเพราะไม่ต้องใช้เส้นทางที่ไกลกว่า 8 กิโลเมตร

ปัจจุบัน อ.ขนอม มีสะพานที่เสียหาย 20 แห่ง มี 3 ตำบล ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติครั้งนี้ คือ ต.ควนทอง ต.ท้องเนียน และต.ขนอม รวม 14,620 คน 3,655 ครอบครัว จากประชากรทั้งหมดที่มีใน อ.ขนอม 30,200 คน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำป่าซัดสะพานข้ามคลองท่ากลางขาด จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง