ผลชันสูตร "เมย" พี่สาวชี้รอยช้ำเกิดจากถูกทำร้าย-ซี่โครงไม่ได้หักจาก CPR

อาชญากรรม
9 ธ.ค. 60
09:44
9,609
Logo Thai PBS
ผลชันสูตร "เมย" พี่สาวชี้รอยช้ำเกิดจากถูกทำร้าย-ซี่โครงไม่ได้หักจาก CPR
พี่สาวนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 เผยผลชันสูตรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พบรอยช้ำตามร่างกายหลายแห่ง เชื่อเกิดจากถูกทำร้าย และซี่โครงไม่ได้หักจากการทำ CPR

วานนี้ (8 ธ.ค.2560) น.ส.สุพิชา ตัญกาญจน์ พี่สาวของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา เปิดเผยข้อมูลผลการชันสูตรรอบ 2 เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตของนายภคพงศ์ โดยสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เป็นผู้ดำเนินการ ระบุว่า ทางครอบครัวได้รับผลการชันสูตรชุดที่ 1 แล้ว

ทั้งนี้ ผลการชันสูตรแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกเกี่ยวกับการชันสูตรร่างกาย ผลการชันสูตรระบุชัดเจนว่า รอยช้ำตามร่างกายหลายแห่ง เชื่อว่าเกิดจากการถูกทำร้าย นอกจากนั้นยังระบุว่า ซี่โครง ซี่ที่ 4 ที่หัก ไม่ได้เกิดจากปฏิบัติการช่วยฟื้นคืนชีพ (CPR) ส่วนผลการชันสูตรในชุดที่ 2 เกี่ยวกับการชันสูตรอวัยวะ ยังไม่เสร็จสมบูรณ์

น.ส.สุพิชา ยืนยันด้วยว่า ผลการชันสูตรที่ได้ทั้งหมด ทางครอบครัวจะใช้เป็นข้อมูลในการดำเนินคดีทางชั้นศาลกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ในการเสียชีวิตของน้องชายอย่างแน่นอน

ขณะที่ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตองรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่าในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ จะทราบผลความชัดเจนสาเหตุการเสียชีวิตของนายภคพงศ์ อย่างเป็นทางการ หลังทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจสอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ครอบครัวเตรียมฌาปนกิจศพ "เมย" พรุ่งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง