รำลึก 10 ปี การจากไป "บิ๊ก ดีทูบี"

Logo Thai PBS
รำลึก 10 ปี การจากไป "บิ๊ก ดีทูบี"
หลังประสบอุบัติเหตุจนเป็นเจ้าชายนิทรามานานหลายปีและเสียชีวิตลงเมื่อ 9 ธ.ค.2550 จนถึงวันนี้ก็ครบรอบ 10 ปีการจากไปของสมาชิกบอยแบนด์ชื่อดัง "บิ๊ก ดีทูบี" แล้ว เมื่อวานนี้เลยมีการทำบุญใหญ่ นำโดยเพื่อนร่วมวง แดน วรเวช และ บีม กวี พร้อมกับครอบครัวกิตติกรเจริญ

หลังประสบอุบัติเหตุจนเป็นเจ้าชายนิทรามานานหลายปี และเสียชีวิตลงเมื่อ 9 ธ.ค.2550 จนถึงวันนี้ก็ครบรอบ 10 ปีการจากไปของสมาชิกบอยแบนด์ชื่อดัง "บิ๊ก ดีทูบี" แล้วค่ะ เมื่อวานนี้เลยมีการทำบุญใหญ่ นำโดยเพื่อนร่วมวง แดน วรเวช และ บีม กวี พร้อมกับครอบครัวกิตติกรเจริญ

ความคิดถึงสื่อผ่านเพลง "คนใจอ่อน (อ่อนใจ)" ผลงานดังของ "บิ๊ก ดีทูบี" ที่ถูกขับร้องโดยแฟนคลับนับร้อย ในงานทำบุญใหญ่ที่วัดหนามแดง เทพารักษ์ ทำให้อดีตเพื่อนร่วมวง "แดน วรเวช" - "บีม กวี" และครอบครัวกิตติกรเจริญ ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ แม้จัดงานครบรอบระลึกถึงอดีตนักร้องบอยแบนด์ชื่อดังทุกปี แต่ครั้งนี้ถือเป็นงานพิเศษ เพราะแม้จากไปถึง 10 ปีเต็มแล้ว บิ๊ก ดีทูบี ก็ยังอยู่ในความทรงจำ มีแฟนเพลงจำนวนมากร่วมนำของที่ระลึกแทนใจ เช่น ภาพถ่ายของบิ๊ก มาร่วมจัดซุ้มล็กๆ ระลึกถึงศิลปินผู้จากไป

นายอุดม กิตติกรเจริญ พ่อบิ๊ก ดีทูบี "10 ปีแล้วเนอะ ยังดีใจที่เขามากันเยอะ อย่างปีนี้เองก็เยอะกว่าปีก่อนๆ น่าจะเพราะว่าติดวันหยุดด้วยเลยมากันได้มากขึ้น"

ด้านสุกัญรัตน์ อ่อนสำลี แฟนคลับดีทูบี กล่าวว่า "คือทุกคนก็เป็นแฟนคลับดีทูบีกันหมด รักเหมือนกัน มีอะไรเราก็เลยจะช่วยๆ กัน แม้ว่ามันจะผ่านมาเป็น 10 ปีก็ยังคงติดต่อ อยู่กันเหมือนพี่เหมือนน้องไปแล้ว"

กลายเป็นธรรมเนียมไปแล้วที่ทุกปีหลังจากทำบุญเสร็จในตอนเช้า แฟนคลับทั้งของคุณบิ๊ก แดน บีม เองก็จะมารวมตัวกันที่บ้านของคุณบิ๊ก ซึ่งคุณพ่อคุณบิ๊กจะเปิดไว้ให้ปีละครั้ง มีกิจกรรมหลากหลายครับ ทั้งอาหาร เล่นเกม โดยในปีนี้เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปีการจากไปของบิ๊กดีทูบี จึงมีการเปิดบ้านให้ขึ้นไปดูของรักและของใช้ของบิ๊ก ดีทูบี ด้วย

ตอบแทนน้ำใจแฟนคลับที่มีให้มาตลอด ปีนี้ครอบครัวกิตติกรเจริญเลยเปิดห้องนอนส่วนตัวของ บิ๊ก ดีทูบี ให้แฟนๆ เข้าชมเป็นพิเศษ จัดเป็นนิทรรศการขนาดย่อม มีทั้งเสื้อตัวโปรด ชุดขึ้นแสดงคอนเสิร์ต รวมถึงบทละครเก่า "วัยร้ายเฟรชชี่" ละครดังปี 2545 ที่ยังถูกเก็บไว้เป็นอย่างดี แม้วันนี้ไม่มี บิ๊ก ดีทูบี แต่ความผูกพันระหว่างแฟนคลับและครอบครับกิตติกรเจริญยังอยู่ แฟนคลับยังคงมาเยี่ยมและดูแลเสมอ โดยเฉพาะตอนนี้ที่คุณพ่ออุดมมีอาการอ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย หลังเข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกในปอดข้างขวา และต้องดูแลคุณแม่ยุพาที่ล่าสุดมองเห็นเพียงร้อยละ 20 เท่านั้น จากอาการลิ่มเลือดอุดจอประสาทตา

นายอุดม กิตติกรเจริญ กล่าวเพิ่มเติมว่า ก็จะมีแฟนคลับ FBFC ของบิ๊กนี่ไปบ่อยแต่ก่อนพ่อก็มีไปเยี่ยมกันบ่อย แต่หลังๆ พ่อเริ่มป่วยเนอะ บางทีไปแล้วพ่อดูแลไม่ไหวก็อาจจะขอว่าหลังๆ ก็เป็นทีเดียวเนอะ ปีละครั้ง เขาก็มีไปกินข้าวด้วย บางคนก็แวะช่วยตัดเล็บแม่ก็มี เพราะแม่เองก็มองไม่ค่อยเห็นแล้ว

มลธิราพร สำอางค์ผิว แฟนคลับบิ๊ก ดีทูบี กล่าวว่า เราก็ดูแลพ่อกับแม่บิ๊กเหมือนครอบครัวเลยจริงๆ ก็คือดูแลในส่วนที่เราคิดว่าถ้าบิ๊กอยู่เขาก็คงทำแบบนี้อยู่แล้ว มันมากกว่าแฟนคลับมันรักไปแล้ว

ไม่ใช่เพียงงานบุญใหญ่ปลายปีเพียงอย่างเดียวเท่านั้นที่แฟนคลับ บิ๊ก ดีทูบี ได้พบปะทำกิจกรรมร่วมกัน หากหลายครั้งยังรวมตัวกันจัดกิจกรรม ทั้งทำบุญไหว้พระและไปพักผ่อนในต่างจังหวัด เพื่อสานสัมพันธ์ดูแลซึ่งกันและกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง