ตร.พัทลุงตรวจเข้ม หลังผู้ประสบภัยน้ำท่วมถูกขโมยจักรยานยนต์

ภัยพิบัติ
11 ธ.ค. 60
08:49
261
Logo Thai PBS
ตร.พัทลุงตรวจเข้ม หลังผู้ประสบภัยน้ำท่วมถูกขโมยจักรยานยนต์
เจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจเข้มบริเวณเต็นท์ผู้ประสบอุทกภัย จ.พัทลุง ซึ่งอพยพหนีน้ำไปอาศัยอยู่ริมถนน หลังรถจักรยานยนต์ของผู้ประสบภัยถูกขโมยไป 1 คัน

วันนี้ (11 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.พัทลุง หลังจากฝนทิ้งช่วงมา 4-5 วัน ทำให้น้ำเริ่มลดระดับลงแล้ว ชาวบ้านส่วนหนึ่งเข้าเก็บกวาดทำความสะอาดบ้าน แต่ชาวบ้านอีกจำนวนมากยังถูกน้ำท่วมขังและอาศัยอยู่ในเต็นท์ริมถนน เพราะไม่มั่นใจว่าฝนจะตกลงมาอีกหรือไม่และต้องการรอดูสถานการณ์อีกสักระยะหนึ่ง

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 8 และหมู่ 11 ต.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง ที่ยังคงปักหลักอาศัยในเต็นท์ริมถนนสายลำปำ-ทะเลน้อย รวมทั้งมีเต็นท์สำหรับเป็นที่พักของสัตว์เลี้ยงและเป็นที่เก็บยานพาหนะ ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ตลอดเส้นทาง พร้อมขอความร่วมมือรถขับรถยนต์ชะลอความเร็วและเพิ่มความระมัดระวัง หลังวัวของชาวบ้านถูกรถชนตายแล้ว 4 ตัว

ส่วนชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 11 เริ่มกลับเข้าไปพักในบ้าน หลังระดับน้ำท่วมลดลง แต่ชาวบ้านต้องจอดจักรยานยนต์ไว้ริมถนนสายดังกล่าว เนื่องจากเส้นทางเข้าบ้านยังมีน้ำท่วมขัง จนเป็นเหตุให้รถจักยานยนต์ของชาวบ้านถูกขโมยไปแล้ว 1 คัน ทำให้ชาวบ้านต้องกลับมานอนในเต็นท์เหมือนเดิมเพื่อเฝ้ารถและสัตว์เลี้ยงที่อยู่ริมถนน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรลำปำ ได้ออกลาดตระเวนตรวจเข้มในพื้นที่ เพื่อเป็นการป้องกันการสูญเสียทรัพย์สินของชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม ไม่ให้รับความเดือดร้อนซ้ำเติมอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง