"พล.อ.ประวิตร" ยังไม่เขียนคำชี้แจง ป.ป.ช.

การเมือง
11 ธ.ค. 60
18:35
1,032
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" ยังไม่เขียนคำชี้แจง ป.ป.ช.
แม้ ป.ป.ช.จะมีมติให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ชี้แจงที่มาของนาฬิกาและแหวน เพราะอาจจะเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่ามากกว่า 200,000 บาท แต่มีรายงานว่าจนถึงขณะนี้ พล.อ.ประวิตร ยังไม่ได้ทำคำชี้แจง

วันนี้ (11 ธ.ค.2560) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พบสื่อมวลชนอีกครั้งแต่ยังคงระมัดระวังการให้สัมภาษณ์เรื่องที่มาของนาฬิกาและแหวน แต่ก็ปฏิเสธข้อมูลที่ว่า แหวนเป็นของแม่และนาฬิกายืมมาจากเพื่อนนักธุรกิจ

ทันทีที่ได้รับหนังสือทวงถาม หรือการประสานขอข้อมูลเพิ่มเติมจาก ป.ป.ช. นั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยันที่จะชี้แจงรายละเอียดของแหวนและนาฬิกาหรู ที่อยู่ในกระแสวิพากษ์วิจารณ์ โดยย้ำที่จะไม่ให้สัมภาษณ์ประเด็นนี้ กับสื่อมวลชนแล้ว

พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่ทราบที่มาของข้อมูลที่ถูกส่งผ่านในสื่อสังคมออนไลน์ กรณีแจ้งว่า แหวนเป็นของมารดาและนาฬิกาเป็นของที่ยืมเพื่อนมาใส่ โดยอ้างอิงว่าเป็นข้อเท็จจริงในเอกสารที่เตรียมชี้แจงกับ ป.ป.ช. แต่ยังติดอยู่ที่สำนักงานกระทรวงกลาโหม ด้วยเป็นวันหยุดต่อเนื่อง 3 วัน

 

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวย้ำว่า "สื่อมวลชนไม่ต้องห่วงผม..ผมชี้แจงรายละเอียดได้" และหลังเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องแหวนเพชรและนาฬิกาหรู ทั้งในสื่อสังคมออนไลน์และสังคมทั่วไป พร้อมๆ กับมีการตรวจสอบและตั้งข้อสังเกตว่า ทรัพย์สินทั้ง 2 รายการของ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้มีรายการที่แจ้งเป็นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินไว้กับ ป.ป.ช. เมื่อครั้งเข้ารับตำแหน่ง ปี 2557 จึงทำให้ ป.ป.ช. มีมติที่จะทวงถามระหว่างดำรงตำแหน่ง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ภายใน 30 วัน

นอกจากนี้ยังมีหลายกระแสคาดการณ์ถึงคำชี้แจงของ พล.อ.ประวิตร แต่จากการตรวจสอบของทีมข่าว ไทยพีบีเอส จนถึงขณะนี้ พล.อ.ประวิตร ยังไม่ได้ทำคำชี้แจงใดๆ และน่าจะเป็นไปได้ว่า พรุ่งนี้ (12 ธ.ค.) จะมีความชัดเจนขึ้น ทั้งการดำเนินการของ ป.ป.ช. และ พล.อ.ประวิตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง