“มารีญา” พบนายกฯ ขอแรง social movement ร่วมแก้แม่วัยใส

สังคม
12 ธ.ค. 60
09:30
744
Logo Thai PBS
“มารีญา” พบนายกฯ ขอแรง social movement ร่วมแก้แม่วัยใส
มารีญา พูลเลิศลาภ เข้าพบนายกรัฐมนตรี หลังสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย โดยเข้ารอบ 5 คนสุดท้ายในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ที่สหรัฐฯ พร้อมมอบจดหมายรณรงค์แก้ปัญหาแม่วัยใส

วันนี้ (12 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา น.ส.มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวร์สไทยแลนด์ 2017 และเป็นผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้ายในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ที่สหรัฐฯ เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล

น.ส.มารีญา กล่าวว่า ตนรู้สึกตื่นเต้น ดีใจ และเป็นเกียรติที่ได้เข้าพบนายกรัฐมนตรีในวันนี้ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวให้กำลังใจ พร้อมแนะนำให้รักษาความเป็นไทย และทำทุกอย่างด้วยความตั้งใจ นอกจากนี้ ตนยังตอบตกลงในการช่วยประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับเอกลักษณ์ของไทยให้นานาชาติได้รับรู้และเข้าใจ

น.ส.มารีญา กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนได้มอบจดหมายให้นายกรัฐมนตรี โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับการรณรงค์แก้ปัญหาคุณแม่วัยใส คาดว่าในอนาคตจะมีการหารือรายละเอียดต่อไป

"รู้สึกอบอุ่นกับความรักของทุกคน ทำให้มารีญารักคนไทยและเมืองไทยมากขึ้น คนให้ความสนับสนุนจริงๆ แม้เราจะทำไม่ได้ตามที่คาดหวัง" น.ส.มารีญา กล่าว

ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ จะเน้นเรื่องมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ เช่น มาตรการให้ความช่วยเหลือเฉพาะหน้า และมาตรการระยะยาว รวมทั้งการแก้ปัญหาราคายางพาราและปาล์มน้ำมันตกต่ำ ตามที่นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอ 3 แนวทาง ได้แก่ การสนับสนุนการใช้ยางพาราภายในประเทศ มาตรการปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำเพื่อลงทุนในการซื้อยางพารา และการลดพื้นที่ปลูกยางพารา นอกจากนี้อาจมีการเสนอมาตรการแก้ไขปัญหาราคาปาล์มน้ำมันตกต่ำ ด้วยการเพิ่มเป้าหมายการส่งออกน้ำมันปาล์มดิบ จากปัจจุบันส่งออกเดือนละ 60,000 ตัน เป็น 100,000 ตัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง