ทนายความ - ร.ต.ท. ร้อง "จักรทิพย์" สอบตำรวจชั้นผู้ใหญ่เอี่ยวคดีสลากฯ 30 ล้าน

สังคม
12 ธ.ค. 60
10:46
739
Logo Thai PBS
ทนายความ - ร.ต.ท. ร้อง "จักรทิพย์" สอบตำรวจชั้นผู้ใหญ่เอี่ยวคดีสลากฯ 30 ล้าน
ทนายความ และ ร.ต.ท.จรูญ เข้าร้องเรียน ผบ.ตร.สอบสวนวินัยนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่อาจมีส่วนกับคู่กรณีอ้างสิทธิ์สลากฯ หลังวานนี้ (11 ธ.ค.) เดินทางไปแจ้งความ สภ.เมืองกาญจนบุรี เอาผิดผู้ค้าขายเกินราคา

ความคืบหน้ากรณีสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย. 2560 จำนวน 30 ล้านบาท ซึ่งมีผู้กล่าวอ้างเป็นเจ้าของสลากฯ ดังกล่าว คือนายปรีชา ใคร่ครวญ ครูโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่ง กับ ร.ต.ท.จรูญ วิมล อดีตตำรวจสถานีตำรวจภูธรแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทนายความประชาชนฯ พร้อมด้วย ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ข้าราชการตำรวจเกษียณอายุ ที่เป็นผู้นำสลากไปขึ้นเงินรางวัลที่กองสลาก และภรรยาได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนางรัตนาพร สุภาทิพย์ และนางพัชริดา พรมตา แม่ค้าขายสลากฯ ในข้อหาจำหน่ายสลากเกินราคา พร้อมยื่นหนังสือขอให้ทางตำรวจดำเนินการตรวจสอบสัญญาณการใช้โทรศัพท์ย้อนหลังระหว่างครูปรีชา ใคร่ครวญ ครูโรงเรียนมัยธม ที่ออกมาอ้างว่าสลากที่ถูกรางวัลเป็นของตน และแม่ค้าสลากฯ ว่าได้มีการโทรศัพท์คุยกันจริงหรือไม่

นอกจากนี้ยังได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ นายปรีชา ที่ได้มาแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันเอาไว้ เมื่อวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ว่าทำสลากหายซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะทาง ร.ต.ท.จรูญ ได้ยืนยันมาโดยตลอดว่าซื้อมาจากแม่ค้า ฉะนั้นก็เท่ากับว่าการที่ นายปรีชา มาแจ้งให้เจ้าหน้าที่จดแจ้งข้อความเป็นเรื่องเท็จ และหากพบว่ามีการแจ้งความนอกจากวันที่ 2 พ.ย.อีก ก็จะแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งจะต่างกรรมต่างวาระกัน และหากพบว่าคำให้การของนายปรีชาเป็นเท็จก็จะดำเนินคดีเพิ่มเติมอีก และหากพบว่าขบวนการมีผู้กระทำความผิดเกิน 5 คน ก็จะแจ้งข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร ให้รับโทษกันหมดทุกคน

ขณะเดียวกันวันนี้ (12 ธ.ค.) ทนายความ และ ร.ต.ท.จรูญ จะเดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอพบ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนวินัย พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี กรณีที่มีการเรียก ร.ต.ท.จรูญ เข้าไปพบที่บ้านพักเพื่อเจรจาตกลงเรื่องข้อพิพาทสลากฯถูกรางวัล 30 ล้านบาท

ด้าน พ.ต.ต.อนุรักษ์ บุญค้ำพงศ์ สารวัตรกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม กล่าวว่า ได้นำเจ้าหน้าที่มาร่วมคลี่คลายคดีนี้ด้วย โดยได้ดำเนินการสอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ในภาพรวมถือว่าคดีมีความคืบหน้าไปมาก แต่คงต้องขอเวลาให้ตำรวจทำงานเก็บรวบรวมพยานหลักฐานให้เรียบร้อยก่อนจึงจะสามารถเปิดเผยได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายอดีตตำรวจถูกหวย 30 ล้าน แจ้งความเอาผิดแม่ค้าขายสลากเกินราคา

พยานโผล่คดีสลากฯ 30 ล้านบาท

เตรียมนำคู่กรณีเข้าเครื่องจับเท็จ พิสูจน์สลากฯ 30 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง