“อดีตตำรวจ” ร้องขอความเป็นธรรม - ตั้ง คกก.สอบตำรวจ ปมสลากฯ 30 ล้านบาท

อาชญากรรม
12 ธ.ค. 60
16:08
1,350
Logo Thai PBS
“อดีตตำรวจ” ร้องขอความเป็นธรรม - ตั้ง คกก.สอบตำรวจ ปมสลากฯ 30 ล้านบาท
อดีตตำรวจพร้อมทนายความร้องขอความเป็นธรรม กรณีถูกรางวัลที่ 1 สลากกินแบ่งรัฐบาล 30 ล้านบาท พร้อมขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบตำรวจในพื้นที่บิดเบือนข้อเท็จจริง โน้มน้าวให้ยอมรับว่าเก็บสลากได้

วันนี้ (12 ธ.ค.2560) ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตตำรวจ หนึ่งในผู้อ้างสิทธิว่าเป็นเจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 เงินรางวัล 30 ล้านบาท พร้อมด้วยนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทนายความประชาชนฯ เข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อร้องขอความเป็นธรรม และขอให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงนายตำรวจระดับสูง 2 นาย ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

 

นายษิทรา เปิดเผยว่าตำรวจนายหนึ่งได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในลักษณะบิดเบือนข้อเท็จจริง และเรียก ร.ต.ท.จรูญไปที่บ้านพัก เพื่อพูดคุยโน้มน้าวให้ยอมรับว่าเป็นผู้เก็บสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ ส่วนตำรวจอีกนายได้อายัดบัญชีธนาคารของ ร.ต.ท.จรูญ โดยไม่ถูกต้อง ทั้งที่ยังไม่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ร.ต.ท.จรูญ ยืนยันว่าเป็นผู้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล แต่จำหน้าแม่ค้าไม่ได้ โดยขอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทำความจริงให้กระจ่าง ซึ่งการเข้าขอความเป็นธรรมครั้งนี้ ร.ต.ท.จรูญได้นำหลักฐานรายการโทรทัศน์ ที่นายตำรวจระดับสูงไปออกรายการมามอบให้เป็นหลักฐาน รวมทั้งได้นำโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง มอบให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง