"พล.อ.ประวิตร" เลี่ยงพบสื่อก่อนไปนครพนม

การเมือง
13 ธ.ค. 60
18:22
361
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" เลี่ยงพบสื่อก่อนไปนครพนม
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เลี่ยงพบสื่อมวลชนที่ไปดักรอบริเวณจุดขึ้นเครื่องบินของกองทัพอากาศ โดยเปลี่ยนไปขึ้นเครื่องที่อื่นแทน หลังจากมีกำหนดเข้ารับพระราชทานปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขารัฐประศาสนศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยนครพนม

วันนี้ (13 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวที่ไปดักรอสอบถามความคืบหน้าเรื่องการชี้แจงที่มาแหวนและนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ต้องผิดหวัง เพราะเดิม ในเวลา 09.00 น. พล.อ.ประวิตร มีกำหนดขึ้นเครื่องบินของกองทัพอากาศ เพื่อเดินทางไปรับปริญญาดุษฎีกิตติมศักดิ์ สาขารัฐประศาสนศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยนครพนม และไปตรวจความคืบหน้าโครงการพัฒนาริมฝั่งแม่น้ำโขงที่ จ.นครพนม

แต่เมื่อใกล้ถึงเวลาได้มีนายทหารมาแจ้งกับสื่อมวลชนว่า คณะของ พล.อ.ประวิตร ย้ายไปขึ้นเครื่องบินที่ท่าอากาศยาน กรมการขนส่งทหารบก ดอนเมือง แทน และเมื่อสื่อมวลชนทยอยเดินทางไป เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่อนุญาตให้เข้าไปยังพื้นที่ด้านใน ก่อนที่ พล.อ.ประวิตร จะขึ้นเครื่องบินเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.นครพนม

มีรายงานจาก สำนักงาน ป.ป.ช.ว่า จนถึงขณะนี้ พล.อ.ประวิตร ยังไม่ส่งเอกสารชี้แจงที่มาที่ไปของแหวนและนาฬิกาหรูที่สวมใส่วันถ่ายภาพร่วม ครม.ประยุทธ์ 5 หลัง ป.ป.ช.ส่งหนังสือไปเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม โดย พล.อ.ประวิตร จะมีเวลาชี้แจงภายใน 30 วัน หลังได้รับเอกสาร ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เพิ่งได้รับหนังสือ เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าแหวนดังกล่าวได้มาจากแม่ และนาฬิกาหรู เพื่อนนักธุรกิจให้ยืมใส่นั้น แหล่งข่าวจาก ป.ป.ช.ระบุว่า เป็นสิทธิของ พล.อ.ประวิตร ที่จะชี้แจง แต่ ป.ป.ช.จะตามไปสอบสวนครอบคลุมทั้งหมด ส่วนที่เริ่มปรากฏข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ ถึงทรัพย์สิน หรือเครื่องประดับอื่นของ พล.อ.ประวิตร นั้น หาก ป.ป.ช.เห็นว่ามีประเด็น อาจส่งหนังสือให้ พล.อ.ประวิตร ชี้แจงเพิ่มเติม

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง