ชาวต่างชาติปีนสลิงอาคารผู้โดยสารชั้น 4 สุวรรณภูมิ ก่อนห้อยตัวและตกลงมา

สังคม
14 ธ.ค. 60
06:27
551
Logo Thai PBS
ชาวต่างชาติปีนสลิงอาคารผู้โดยสารชั้น 4 สุวรรณภูมิ ก่อนห้อยตัวและตกลงมา
ชาวต่างชาติปีนสลิงอาคารผู้โดยสารชั้น 4 ในสนามบินสุวรรณภูมิ นานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนจะห้อยตัวและตกลงมาด้านล่าง โชคดีเจ้าหน้ากางเบาะลมรับไว้ได้ทัน ล่าสุดปลอดภัยแล้ว

ภาพวินาทีชีวิตของหญิงไม่ทราบสัญชาติ อายุระหว่าง 25-30 ปี ปีนขึ้นไปนั่งบนสลิงยึดตัวอาคาร ภายในอาคารผู้โดยสารชั้น 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งสูงจากพื้นประมาณ 20 เมตร ก่อนจะห้อยหัวใช้เท้าเกี่ยวสลิงไว้ พร้อมแกว่งตัวไป-มา และไม่นานก็ตกลงมาด้านล่าง แต่โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมทั้งศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ประจำท่าอากาศยาน กางเบาะลมยางมารองรับไว้ได้ทัน

เบื้องต้นพบว่าหญิงคนดังกล่าวเป็นชาวยุโรป แต่ยังไม่สามารถระบุสัญชาติได้ มีเพียงรอยสักเขียนข้อความว่า โอลิมปิค 2014 และจากการตรวจสอบพบข้อมูลว่าก่อนเกิดเหตุในช่วงเวลา 03.00 น. ของวันที่ 13 ธ.ค. เจ้าหน้าที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย พบหญิงคนนี้อยู่บนทางด่วนย่านถนนพระราม 4 จึงนำตัวมาส่งตำรวจท่องเที่ยว ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กระทั่งแอบไปก่อเหตุ

หลังเหตุการณ์ครั้งนี้ทางท่าอากาศยานมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวด เฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก สำหรับหญิงคนดังกล่าวเมื่อตรวจสอบข้อมูลบุคคลแล้วจะมีการประสานสถานทูตให้ช่วยเหลือตามขั้นตอน โดยล่าสุด แพทย์แจ้งว่า อาการทางร่างกายปลอดภัย แต่ยังต้องดูแลสภาพจิตใจต่อเนื่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง