คนแห่เที่ยว “ดอยผาฮี้” สัมผัสอากาศหนาวชมทะเลหมอกยามเช้า

ภูมิภาค
14 ธ.ค. 60
10:39
1,466
Logo Thai PBS
คนแห่เที่ยว “ดอยผาฮี้” สัมผัสอากาศหนาวชมทะเลหมอกยามเช้า
ภาคเหนืออุณหภูมิยังลดลงต่อเนื่อง โดยเช้าวันนี้ (14 ธ.ค.) ยอดดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ อยู่ที่ 6 องศาเซลเซียส มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวและรอชมทะเลหมอกยามเช้าเป็นจำนวนมาก

วันนี้ (14 ธ.ค.2560) ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้เริ่มมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้ ที่ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิ 6 องศาเซลเซียส ขณะที่ กิ่วแม่ปานได้เกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ ขึ้นอีกครั้งหลังอากาศกลับมาหนาวจัดอุณหภูมิอยู่ที่ 4 องศาเซลเซียส

 

 

ที่ จ.เชียงราย นักท่องเที่ยวยังเดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นและชมความสวยงามของทะเลหมอก ที่บ้านผาฮี้ ต.โป่งงาม อ.แม่สาย ซึ่งมีจุดชมวิวทะเลหมอกที่กำลังได้รับความนิยม โดยอุณหภูมิอยู่ที่ 9 - 15 องศาเซลเซียส

ชาวบ้าน บอกว่า แม้ที่บ้านผาฮี้จะเปิดการท่องเที่ยวไม่นานแต่ก็มีประชาชนให้ความสนใจเดินทางมาเที่ยวต่อเนื่อง ทำให้ชาวบ้านและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ต้องวางมาตรการเพื่อรักษาความปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว

 

 

ส่วนที่ จ.พิจิตร อากาศที่หนาวเย็นทำให้ขณะนี้ดอกบัวแดงบริเวณหน้าวัดโพธิ์ประทับช้าง ต.โพธิ์ประทับช้าง อ.โพธิ์ประทับช้าง กำลังออกดอกบานสะพรั่ง สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่พบเห็น

สำหรับวัดโพธิ์ประทับช้างเป็นวัดเก่าโบราณศิลปะในสมัยกรุงศรีอยุธยาที่สร้างโดยสมเด็จพระสรรเพชญที่ 8 หรือ สมเด็จพระเจ้าเสือ พระมหากษัตริย์องค์ที่ 29 แห่งกรุงศรีอยุธยา ที่ทรงสร้างเพื่อเป็นอนุสรณ์ถิ่นประสูติของพระองค์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง