ผลสอบ "เมย" เสียชีวิต ถึงมือ ผบ.ทสส.แล้ว

อาชญากรรม
14 ธ.ค. 60
11:48
1,245
Logo Thai PBS
ผลสอบ "เมย" เสียชีวิต ถึงมือ ผบ.ทสส.แล้ว
ประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของ นตท.ภัคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือเมย ระบุ ส่งผลสอบให้ผู้บัญชาการทหารสูงสุดแล้ว ส่วนจะแถลงผลสอบหรือไม่ขึ้นอยู่กับผู้บัญชาการทหารสูงสุด ไม่เกี่ยวกับกระแสสังคม

วันนี้ (14 ธ.ค.2560) พลอากาศเอกชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหารกองบัญชาการกองทัพไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง การเสียชีวิตของ นตท.ภัคพงศ์ ตัญกาญจน์ เปิดเผยว่า ได้ส่งผลการสอบสวนให้กับพลเอกธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ไปแล้วเมื่อเย็นวานนี้ (13 ธ.ค.)

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดจะเป็นผู้พิจารณาว่าจะชี้แจงต่อสังคมหรือไม่ หรือจะเชิญผู้ปกครองของนักเรียนเตรียมทหารภัคพงศ์ มารับทราบผลการสอบสวนก่อน ขณะนี้พลเอกธารไชยยันต์ ปฏิบัติราชการอยู่ประเทศสิงคโปร์ และจะเดินทางกลับมาในวันพรุ่งนี้ (15 ธ.ค.) จึงไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดผลการสอบสวนได้ในขณะนี้ เพราะต้องรอให้ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะเปิดเผยได้หรือไม่ และหากผู้บัญชาการทหารสูงสุดยังมีข้อสงสัยในรายละเอียดการสอบสวนก็ต้องกลับไปหาข้อมูลเพิ่มเติมให้ครบถ้วน เพื่อไม่ให้เกิดเป็นประเด็นใหม่ขึ้นมาอีก

พลอากาศเอกชวรัตน์ ย้ำว่า จะมีการแถลงข่าวหรือไม่นั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับกระแสสังคม แต่ยึดตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพื่อให้สังคมได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง หากกรณีที่ทางผู้ปกครองติดใจผลการสอบสวน หรือมีประเด็นที่ไม่ตรงกับการชันสูตรของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ก็ขึ้นอยู่กับทางผู้ปกครองของ นตท.ภัคพงศ์ จะดำเนินการอย่างไรต่อไป และหากมีการฟ้องร้องดำเนินคดีก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการของพนักงานสอบสวน เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตและผู้รับผิดชอบในกรณีที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง