รองปลัด ยธ.ยัน จนท.รื้อคดีครูจอมทรัพย์ด้วยความบริสุทธิ์ใจ

อาชญากรรม
14 ธ.ค. 60
15:34
1,062
Logo Thai PBS
รองปลัด ยธ.ยัน จนท.รื้อคดีครูจอมทรัพย์ด้วยความบริสุทธิ์ใจ
รองปลัดกระทรวงยุติธรรมยืนยันเจ้าหน้าที่ทุกคนทำหน้าที่ในการรื้อฟื้นคดีครูจอมทรัพย์ตามขั้นตอนด้วยความบริสุทธิ์ใจ เพื่ออำนวยความยุติธรรมให้กับผู้ร้องทุกข์

วันนี้ (14 ธ.ค.2560) พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยภายหลังเข้าให้ปากคำเกี่ยวกับพยานหลักฐานเท็จของคดีครูจอมทรัพย์ ร่วม 1 ชั่วโมงว่า สาระสำคัญที่ได้ชี้แจงไป คือขั้นตอนการทำงาน ของคณะทำงานการรื้อฟื้นคดี ของนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร โดยเจ้าหน้าที่ทุกคนได้พิจารณาพยานหลักฐานของนางจอมทรัพย์อย่างครบถ้วน บนพื้นที่ฐานการช่วยเหลืออำนวยความยุติธรรมแก่ผู้ร้องทุกข์ด้วยความบริสุทธิ์ใจ


ส่วนการติดต่อสอบถาม ตัวเองไม่ได้เป็นผู้ปฏิบัติโดยตรง แต่มีเจ้าหน้าที่ชุดทำงานได้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบเป็นระยะ ทั้งกรณีนายสับ วาปี สารภาพกับเจ้าหน้าที่ว่าถูกจ้างให้มารับผิดแทนนั้น เจ้าหน้าที่ได้ทำรายงานบันทึกถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติตามขั้นตอน พร้อมกับนำพยานทุกคนเข้าเครื่องจับเท็จ รวมถึงนายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง ซึ่งเครื่องจับเท็จชี้ว่าพยานโกหก เจ้าหน้าที่ได้ตัดพยานทั้งคู่ออกจากกระบวนการ พร้อมแจ้งต่อตำรวจเช่นกัน

ส่วนนางจอมทรัพย์ เพราะมีความผิดปกติทางร่างกาย ทำให้เครื่องจับเท็จอ่านผลไม่ได้ เมื่อพิสูจน์ไม่ได้จึงยกประโยชน์ว่านางจอมทรัพย์มีสิทธิ์ได้รับความช่วยเหลือในฐานะผู้ร้องทุกข์ ซึ่งผลการร้องขอรื้อฟื้นคดีเป็นอำนาจการพิจารณาของศาล

สำหรับภาพรวมคดีพยานหลักฐานเท็จของคดีครูจอมทรัพย์ ตำรวจคาดว่าจะสรุปสำนวนคดีได้ภายในวันที่ 20 ธันวาคมนี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง